Ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền:

Ý chí vươn lên của các bạn trẻ đã thôi thúc chúng tôi hành động!

Từng trải nghiệm và thấu hiểu sự khó khăn, vất vả mưu sinh từ thời còn là sinh viên ngành nông nghiệp, nên giờ đây ông Ngô Văn Đông rất đồng cảm và sẵn sàng tiếp sức, tiếp bước cho hàng vạn tân sinh viên nghèo hiếu học trên khắp cả nước nhân mùa tựu trường. Đối với người đứng đầu doanh nghiệp Bình Điền, ý thức thiện nguyện và lòng nhân ái phải được vun đắp từ trong sâu thẳm tấm lòng của mình…

* Suốt cả thập niên qua, Bình Điền đã gắn bó với rất nhiều chương trình trao học bổng, không chỉ giúp đỡ học sinh nghèo trên mọi miền tổ quốc, mà còn mở ra cơ hội bước vào giảng đường đại học, tiếp cận thế giới tri thức cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Vậy bản thân ông thấy tâm đắc nhất điều gì?

 - Ông Ngô Văn Đông: Thiện nguyện đã trở thành nét truyền thống ở Bình Điền. Chúng tôi là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, rất gần gũi với bà con nông dân, nên hiểu được cuộc sống của nhiều người, nhiều vùng đất vẫn còn cơ cực lắm, và họ cần được giúp đỡ, cần được khích lệ để có động lực mà sống, mà vươn lên.

Thành thử, không chỉ tôi mà tất cả các nhà quản lý, cán bộ, công nhân của Công ty CP phân bón Bình Điền đều tâm niệm rằng bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh thì góp sức mình chăm lo cho xã hội, cho những người nông dân nghèo khó và con em của họ là trách nhiệm phải thực hiện.

Cứ có dịp, có chương trình ở khắp các tỉnh, thành là chúng tôi sẵn sàng đồng hành và sẻ chia, hy vọng tấm lòng của người Bình Điền được đón nhận cũng theo cách chân thành nhất.

Ý chí vươn lên của các bạn trẻ đã thôi thúc chúng tôi hành động! ảnh 1 Ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền - 
trao học bổng cho tân sinh viên nghèo tại thành phố Cần Thơ
Tôi đã đến rất nhiều vùng đất còn gian khó, chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, sống gian truân, nhưng cảm thấy thật ấm lòng khi giúp được các bạn trẻ, những người nông dân nơi ấy một phần nào đó để họ có động lực vươn lên, tiếp tục học tập và làm việc nuôi thân, cống hiến cho xã hội.

* Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” hàng năm đã trao cơ hội cho hàng vạn tân sinh viên ở ĐBSCL, TPHCM, Hà Nội, Quảng Trị, Ninh Bình, Hà Nam, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang… hiện thực hóa giấc mơ học vấn, không ít người trong số họ đã trưởng thành và cống hiến tâm sức cho xã hội. Đấy có phải là điều mà ông và những nhà tổ chức chương trình chờ đợi?

 - Dĩ nhiên là như vậy rồi. Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” được tổ chức hàng năm nhằm mục đích trợ cấp học bổng cho các sinh viên là con em nông dân nghèo học giỏi trong cả nước nhằm giúp các em thực hiện ước mơ, hoài bão của mình là tích lũy kiến thức để lập thân, lập nghiệp.

Trong 11 năm qua, với sự đồng hành của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài nước, Quỹ học bổng đã đón nhận với tổng số tiền đóng góp gần 60 tỷ đồng, giúp chúng tôi trao gần 9.000 suất học bổng cho các bạn tân sinh. Trong số những sinh viên từng nhận học bổng ấy, nhiều bạn đã trưởng thành, đã là các cử nhân, bác sỹ, thạc sĩ và tiến sĩ góp phần rất lớn cho sự phát triển của nước nhà.

Ý chí vươn lên của các bạn trẻ đã thôi thúc chúng tôi hành động! ảnh 2 Hàng ngàn sinh viên gặp khó khăn trên cả nước mỗi năm luôn có sự đồng hành của Quỹ học bổng đầy tính nhân văn này              
Nếu bạn là người trực tiếp đồng hành với chương trình, trải nghiệm cùng những mảnh đời cơ cực, nghiệt ngã ở các vùng quê nghèo trên cả nước, sẽ thấy xúc động trước nghị lực của các bạn đã vượt qua những khó khăn vất vả, nghiệt ngã của cuộc đời để nuôi ước mơ đến với giảng đường đại học.

Chính hình ảnh đó đã làm cho bao nhiêu người phải cảm phục. Các suất học bổng tuy không lớn về giá trị nhưng đó là niềm tin, là hy vọng của những nhà hảo tâm nhằm nâng bước cho các bạn bước vào đời, để thực hiện ước mơ hoài bão của mình.

* 11 năm qua, Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” luôn có được sự đồng hành thân thiết và nhiệt tình đóng góp kinh phí của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp trong nước, quốc tế. Chính họ đã tạo nên sức sống cho chương trình…

 - Chúng tôi mừng vì Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ, Công ty golf Long Thành, VTV9 thông qua giải golf thường niên đã tạo được tiếng vang thực sự trong xã hội. Phải nói thật rằng Ban tổ chức giải Golf gây quỹ học bổng đã rất may mắn khi luôn nhận được sự giúp sức, hỗ trợ hết mình từ những tấm lòng cao cả mà các bạn doanh nhân, doanh nghiệp như Công ty TNHH Nguyễn Phan, Tập đoàn Yetak (Campuchia), Tập đoàn Canpotex (Canada), Công ty Young - Inh Corporation (Hàn Quốc), công ty phân bón Việt Nhật, Tập đoàn Vinacam, Bình Điền - Quảng Trị, Bình Điền - Ninh Bình, Bình Điền - Mekong, Bình Điền - Lâm Đồng… đã tạo thêm nghị lực, đã nâng bước cho các bạn sinh viên nghèo vượt qua những khó khăn để vươn tới đỉnh cao của tri thức.

Chúng tôi luôn hy vọng sự hỗ trợ nhỏ này cùng với quyết tâm và nghị lực vượt khó, các em sẽ vượt qua khó khăn ban đầu để hoàn thành tốt các năm học đại học của mình. Sau khi ra trường, các bạn có công việc làm ổn định sẽ quay trở lại tiếp sức cho đàn em đi sau để ngày càng có nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến với giảng đường đại học mà họ hằng mong ước.

Năm nay, ngoài mức học bổng 10 triệu đồng/suất, Ban tổ chức Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” sẽ trao thêm cho các trường hợp tân sinh viên đặc biệt khó khăn 15 triệu đồng/suất ở 4 địa điểm Ninh Bình, Đắk Lắk, Cần Thơ và TPHCM.
Cả ngàn tân sinh viên nghèo ở 46 tỉnh, thành sẽ nhận được khoản trợ cấp đầy ý nghĩa và kịp thời để không phải từ bỏ giấc mơ học vấn.
Con số hơn 10 tỷ đồng được quyên góp từ các doanh nghiệp quen thuộc như Công ty cổ phần phân bón Bình Điền (4,5 tỷ đồng), Công ty Vinacam (1 tỷ đồng), Công ty TNHH Nguyễn Phan (600 triệu đồng), Tập đoàn Yetak - Campuchia (20.000USD), Tập đoàn Canpotex - Canada (20.000USD), Công ty Young - Inh Corporation - Korea (20.000USD), sân golf Long Thành, Công ty phân bón Việt Nhật… đã và sẽ được trao đến tận tay tân sinh viên nghèo, tạo tiền đề cho những tấm gương đầy nghị lực vươn lên vì ngày mai lập nghiệp.

Tin cùng chuyên mục