Xuân biên phòng ấm tình quân dân

Những ngày này, không khí đón Xuân Kỷ Hợi 2019 rộn ràng tại các Đồn, Trạm, Bộ đội Biên phòng TPHCM. Các cán bộ, chiến sĩ đều háo hức với tinh thần “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, quyết tâm nắm chắc tay súng đảm bảo giữ vững an ninh - trật tự nơi biên giới biển của TP.

Trong hai ngày 31-1 và 1-2 (nhằm ngày 26, 27 tháng Chạp), Thủ trưởng Bộ Chỉ huy, Biên phòng TPHCM đã có chuyến thăm, chúc tết và kiểm tra công tác trực, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn huyện Cần giờ.

Xuân biên phòng ấm tình quân dân ảnh 1 Thủ trưởng, Bộ Chỉ huy Biên phòng TPHCM kiểm tra trang thiết bị, sẵn sàng chiến đâu trên các tàu của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng TP
Trên hành trình đến với 9 trạm kiểm soát thuộc Trạm kiểm tra giám sát Trên sông, Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng, Hiệp Phước, Khánh Hội của Biên phòng Cửa khẩu cảng TP, Bộ đội Biên phòng TPHCM, chúng tôi đã được chứng kiến không khí vui xuân, đón tết của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. 
Xuân biên phòng ấm tình quân dân ảnh 2 Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng TPHCM tuần tra quản lý, bảo vệ biên giới biển và cửa khẩu cảng
Xuân biên phòng ấm tình quân dân ảnh 3 Các Trạm Biên phòng trên sông của Biên phòng Cảng TP được cán bộ, chiến sĩ trang trí cây cảnh, hoa, câu đối...
Dẫu không được thuận lợi như ở trên bộ nhưng các anh vẫn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm của người lính, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Xuân Kỷ Hợi 2019, có tới 70% cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên Phòng TPHCM trực sẵn sàng chiến đấu và đón xuân tại đơn vị.
Xuân biên phòng ấm tình quân dân ảnh 4 Không khí mùa xuân đã ngập tràn ở Trạm kiểm soát số 2, Biên phòng cửa khẩu Cảng Nhà Rồng - Biên phòng Cảng TP.
Để chuẩn bị đón xuân mới ấm áp, vui tươi, đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm cho cán bộ cùng chiến sĩ, trước đó, đơn vị đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất trồng rau, chăn nuôi đảm bảo rau xanh và một số phần thực phẩm cơ yếu cho đơn vị.

Bên cạnh việc đảm bảo đầy đủ chế độ theo quy định chung, các Đồn, Trạm còn trích thêm một phần kinh phí để bổ sung lương thực, thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ trong thời gian trực sẵn sàng chiến đấu, đón xuân. Mỗi chiến sĩ sẽ được nhận một phần quà tết cho gia đình.

Tại Trạm kiểm soát Gò Gia, nơi cách trung tâm TPHCM gần 70km, công tác trực, sẵn sàng chiến đấu được cán bộ, chiến sĩ quán triệt và tổ chức thực hiện rất nghiêm túc. Việc tuần tra, kiểm soát, bảo vệ địa bàn được các anh chú trọng. Quân số tại chốt được duy trì theo đúng quy định.

Xuân biên phòng ấm tình quân dân ảnh 5 Mọi động tĩnh trên biển Cần Giờ đều được cán bộ, chiến sĩ, Bộ đội Biên phòng TP theo sát từng giờ, sẵn sàng xử lý các tình huống diễn ra trên biển
Trước không khí rộn ràng đón Xuân Kỷ Hợi 2019, Trung tá Đặng Thế Long, Trạm trưởng Trạm Kiểm tra giám sát Trên sông, Biên phòng Cửa khẩu cảng TP phấn khởi cho biết, do đặc thù hoạt động của cán bộ chiến sĩ diễn ra trên địa bàn sông nước, điều kiện không được như trên bộ nhưng đơn vị vẫn đảm bảo tốt đời sống vật chất và tinh thần đúng, đủ chế độ, tiêu chuẩn tết cho bộ đội. Chúng tôi xác định phải thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về chống tiêu cực, lãng phí, thực hành tiết kiệm. Đồng thời, tổ chức cho anh em đón tết bảo đảm đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, đầm ấm theo phong tục cổ truyền dân tộc.
Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính ủy, Bộ đội Biên phòng TPHCM, thay mặt Bộ Chỉ huy đã động viên, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ phải chấp hành nghiêm quy định trong thời gian trực tết, tổ chức cho anh em vui xuân đón tết đầy đủ, đảm bảo an toàn.
Xuân biên phòng ấm tình quân dân ảnh 6 Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính ủy, Bộ đội Biên phòng TP (đứng giữa), cùng các mạnh thường quân thăm và tặng quà tết cho 500 hộ gia đình chính sách khó khăn và hộ nghèo, hộ cận nghèo xã đảo Thạnh An, Cần Giờ
Nhận được sự quan tâm từ các cô chú lãnh đạo TP, Bộ đội Biên phòng TPHCM, em Cầm Nguyễn Yến Nhi, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ chia sẻ: “Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, gia đình em được các cô chú lãnh đạo TP và Bộ đội Biên phòng TPHCM đến thăm, tặng quà, chúng em rất vui. 3 anh chị em sẽ nỗ lực học giỏi hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương Cần Giờ ngày càng giàu đẹp”.
Xuân biên phòng ấm tình quân dân ảnh 7 Em Cầm Nguyễn Yến Nhi (ngoài cùng) bên những tấm giấy khen của TP và huyện Cần Giờ vì có thành tích học tập xuất sắc
Trong những ngày tết, Đồn Biên Phòng Long Hòa, Đồn Cần Thạnh, Đồn Thạnh An... sẽ đông vui, nhộn nhịp hơn ngày thường. Tiếng nói cười của bà con, cán bộ, chiến sĩ làm không khí càng thêm rộn ràng.
Xuân biên phòng ấm tình quân dân ảnh 8 Người dân và các em bé xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ
Đối với người dân, đặc biệt là các em nhỏ nơi đây, các chiến sĩ biên phòng như những người ruột thịt, luôn chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và cùng nhau gìn giữ bình yên cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục