Xử nghiêm 5 cán bộ y tế trục lợi

Trước đó, có 4 bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để khám bệnh. Bác sĩ Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng khoa Khám bệnh, là người trực tiếp khám, chỉ định miệng cả 4 bệnh nhân chụp cộng hưởng từ nhưng không có phiếu chỉ định chụp, không nộp tiền tại quầy thu tiền của bệnh viện. 

Ngày 10-4, liên quan tới vụ việc 5 cán bộ có tay nghề của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam bị tạm giam vì hành vi lạm dụng quyền trong thi hành công vụ, ông Văn Tất Phẩm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nam, cho biết, sau khi cơ quan điều tra kết luận sai phạm của các cá nhân liên quan, sở y tế sẽ rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, cũng như xem xét trách nhiệm của lãnh đạo và cá nhân trong bệnh viện.

Trước đó, có 4 bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để khám bệnh. Bác sĩ Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng khoa Khám bệnh, là người trực tiếp khám, chỉ định miệng cả 4 bệnh nhân chụp cộng hưởng từ nhưng không có phiếu chỉ định chụp, không nộp tiền tại quầy thu tiền của bệnh viện. Cùng thực hiện hành vi thu phí sai quy định của bác sĩ Lan còn có sự giúp sức của 4 nhân viên y tế khoa Chẩn đoán hình ảnh, trong đó có bác sĩ Hoàng Xuân Nam, Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh và kỹ thuật viên trưởng Tạ Minh Châu. Tổng số tiền 4 bệnh nhân nói trên nộp trực tiếp cho các bác sĩ là 6,8 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục