Xử lý ô nhiễm nguồn nước tại huyện Bình Chánh

UBND TPHCM vừa yêu cầu xử lý tình trạng xả nước thải gây ô nhiễm nguồn nước kênh B, kênh C, thuộc công trình thủy lợi Hóc Môn - Bắc Bình Chánh của một số doanh nghiệp trong Khu tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân. 
Nước thải từ khu tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân không qua xử lý, đổ thẳng vào môi trường, gây ô nhiễm nguồn nước
Nước thải từ khu tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân không qua xử lý, đổ thẳng vào môi trường, gây ô nhiễm nguồn nước

Theo UBND TP, trước đây, từ báo cáo của UBND huyện Bình Chánh về tình hình ô nhiễm sông Chợ Đệm và kênh Xáng Ngang gây ảnh hưởng đến hoạt động nuôi trồng, sản xuất nông nghiệp của người dân, UBND TP đã có Công văn 2431/VP-ĐT ngày 13-3-2018 giao Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan kiểm tra, rà soát các nguồn gây ô nhiễm và có biện pháp xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực này; đồng thời báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết kiến nghị của UBND huyện Bình Chánh trong tháng 3-2018.

Tuy nhiên đến nay, UBND TP vẫn chưa nhận được báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM. Để giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm nguồn kênh B và kênh C, UBND TPHCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường TP thực hiện chỉ đạo của UBND tại công văn nêu trên.

Được biết, tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm đang làm ảnh hưởng đến hơn 1.700 hộ nuôi cá và trồng lúa nơi đây.

Tin cùng chuyên mục