Giao thông vận tải

Xử lý nghiêm đơn vị tái lập mặt đường cẩu thả

SGGP
Mặt đường sần sùi, lồi lõm… sau mỗi lần đào đường để thi công công trình là việc ai cũng có thể thấy, bởi nó lồ lộ ra ngay mặt đường. Thế nhưng, không hiểu sao tình trạng này vẫn tồn tại, năm này qua năm khác…

Cắt xẻ đường vô tội vạ rồi trả lại mặt đường nham nhở

Cắt xẻ đường vô tội vạ rồi trả lại mặt đường nham nhở

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, việc đào và tái lập mặt đường được quy định rất chặt chẽ và phải xin phép ngành chức năng hoặc chính quyền địa phương (tùy tuyến đường) mới được đào. Trong quá trình đào, nếu không che chắn, làm văng cát, đá… ra đường cũng có thể bị thanh tra giao thông xử phạt. Quy định nghiêm như thế, vậy “con voi chui lọt lỗ kim” ở đâu?

Không chỉ những tuyến đường cũ như Nguyễn Kiệm, Nguyễn Thái Sơn, Hai Bà Trưng… mới bị tình trạng đào đường rồi tái lập mặt đường lồi lõm, sần sùi… mà không ít tuyến đường mới cũng bị như vậy. Nhiều đoạn trên đường Trường Sa, đường Hoàng Sa nằm dọc 2 bên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là một ví dụ. Tuyến đường đẹp ven kênh này hiện đã “xấu” vì tái lập mặt đường không đảm bảo chất lượng. Rất mong ngành chức năng sớm kiểm tra và xử lý nghiêm những nhà thầu đã làm ẩu như vậy ª

TÂM ĐỨC

Tin cùng chuyên mục