Xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng chính sách để buôn bán ma túy

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Tài chính và Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm trước pháp luật các đối tượng lợi dụng chính sách tạo thuận lợi của nhà nước trong thông quan hàng hóa để buôn bán, vận chuyển ma túy.

Trước đó, báo chí phản ánh việc tội phạm ma túy lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế quản lý rủi ro trong thông quan, đưa ma túy vào các container nguyên liệu nhựa tái sinh, hạt nhựa được miễn kiểm tra thực tế để sử dụng trong nước và đưa sang nước thứ ba.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng vừa yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ phản ánh của báo chí về tình trạng mua bán trái phép quân trang, quân dụng của ngành công an. 

Theo đó, có tình trạng chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn đến vài triệu đồng là mua được một bộ trang phục công an qua mạng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều kẻ xấu lợi dụng, giả danh cảnh sát để lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản. Thực tế cảnh phục giả không chỉ được bán qua mạng mà còn được bán tại các ki ốt bán quần áo, giày dép, nón cối... 

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ, nếu đúng thì phải có các biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép quân trang, quân dụng của ngành công an.

Tin cùng chuyên mục