Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình đâm, va giàn chắn đường ngang

Ngày 14-8, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) và các địa phương có đường sắt đi qua tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT đường sắt. 

Trong nửa đầu năm 2018, toàn quốc đã xảy ra 143 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm tử vong 67 người, bị thương 104 người. Đặc biệt, đã có tới 316 vụ ô tô đâm, va giàn chắn, cần chắn tại các đường ngang có gác và đường ngang có cần chắn tự động; 17 vụ người điều khiển ô tô cố tình vượt qua đường sắt khi tàu gần đến; 119 vị trí lối đi tự mở đã được thu hẹp nhưng vẫn bị đối tượng xấu phá vỡ nhiều lần...

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng này, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ các vụ việc ô tô đâm, va giàn chắn, cần chắn tại các đường ngang, xử lý nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm quy định pháp luật, phá hoại tài sản, uy hiếp ATGT và tính mạng nhân viên ngành đường sắt.

Bên cạnh đó, xác minh và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi phá dỡ các hàng rào, trụ bê tông để thu hẹp các lối đi tự mở, xử lý nghiêm vi phạm.

Tin cùng chuyên mục