Xử lý đối tượng hành hung nhóm phóng viên tại Thừa Thiên - Huế

Sáng 19-7, Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2,5 triệu đồng đối với Đinh Viết Hưng (SN 1983, trú phường Phú Hậu, TP Huế) về hành vi xâm hại sức khỏe người khác quy định tại điểm e, khoản 3, điều 5, nghị định 167/NĐ-CP/2013 của Chính phủ.

Theo Công an thị xã Hương Thủy, ngày 11-6, ông Trương Ngọc Minh (SN 1987, trú phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy), là phóng viên Báo Công Lý nhận được phản ánh về việc Công ty CP Đầu tư và Sản xuất Petro miền Trung tại Huế có dấu hiệu sang chiết gas trái phép nên đến tìm hiểu sự việc.

Xử lý đối tượng hành hung nhóm phóng viên tại Thừa Thiên - Huế ảnh 1 Phóng viên Trương Ngọc Minh nhập viện kiểm tra sức khỏe sau khi bị đánh

Thời điểm này còn có 2 phóng viên của VTV8 tại Huế. Khi các phóng viên đứng bên ngoài trạm chiết nạp khí hóa lỏng của công ty trên tại tổ 9, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy để quan sát thì ông Đinh Viết Hưng, nhân viên của trạm sang chiết gas Petro miền Trung, ra chặn trước đầu xe. Tiếp đó, ông Hưng quát mắng, buông lời thách thức, đe dọa và áp sát đánh phóng viên Ngọc Minh.

Nhận được thông tin phản ánh, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Công an thị xã Hương Thủy vào cuộc điều tra và làm rõ vụ việc. Ngay sau đó, đại diện của Công ty CP Đầu tư và Sản xuất Petro miền Trung đã đến Văn phòng thường trú Báo Công lý tại Huế để xin lỗi Báo và cá nhân phóng viên Ngọc Minh về hành động của nhân viên Đinh Viết Hưng.

Liên quan đến sự việc này, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Đình Bách cho biết, hiện Phòng Cảnh sát Kinh tế công an tỉnh này đã vào cuộc làm rõ những sai phạm của Công ty CP Đầu tư và Sản xuất Petro miền Trung tại Huế.

Qua kiểm tra tại trạm chiết nạp khí hóa lỏng thuộc công ty này đóng tại thị xã Hương Thủy, cơ quan công an đã phát hiện một số sai phạm và tiến hành lập biên bản đối với các hành vi kinh doanh không có hợp đồng kinh tế, không có kho chứa của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục