Xử lý công trình trái phép ảnh hưởng đường dây 500kV

Ngày 17-8, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã có văn bản yêu cầu UBND thị xã Kỳ Anh xử lý các công trình xây dựng, cơi nới trái phép trên địa bàn, làm ảnh hưởng tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Nhiệt điện Quảng Trạch - Vũng Áng...
Xử lý công trình trái phép ảnh hưởng đường dây 500kV

Đồng thời, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng có văn bản yêu cầu UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân tháo dỡ ngay, không được xây dựng, cơi nới các công trình trái phép, trồng cây lâu năm trên các khu vực đã được quy hoạch, tránh lãng phí tiền bạc của nhân dân. Trường hợp các đối tượng không chấp hành, chống đối thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đường dây 500kV Quảng Trạch - Vũng Áng và sân phân phối 500kV Trung tâm Điện lực Quảng Trạch là một trong 3 dự án thành phần của dự án đường dây 500kV Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku 2 (mạch 3) được khởi công xây dựng vào năm 2018. Tổng mức đầu tư toàn bộ các dự án gần 12.000 tỷ đồng, dự kiến thời gian thi công khoảng 20 tháng và phấn đấu hoàn thành đưa vào vận hành vào khoảng giữa năm 2020.

Đây là các công trình điện cấp bách trong quy hoạch phát triển điện lực quốc gia với mục tiêu truyền tải điện từ Trung tâm Điện lực Quảng Trạch lên hệ thống điện quốc gia. Đồng thời, tăng cường năng lực truyền tải của lưới điện 500kV liên kết các miền của hệ thống điện quốc gia, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong giai đoạn tới cũng như có ý nghĩa quan trọng trong việc vận hành kinh tế hệ thống điện quốc gia.

Tin cùng chuyên mục