Xử lý, chấn chỉnh nạn chèo kéo du khách

UBND TP yêu cầu Công an TP, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tập trung đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xử lý và chấn chỉnh kịp thời vấn đề xâm phạm quyền công dân, tình trạng chèo kéo khách du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách.

UBND TPHCM vừa yêu cầu thủ trưởng các sở - ngành, chủ tịch UBND các quận - huyện, tổng giám đốc, giám đốc các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc thành phố tập trung thực hiện các nội dung theo thông báo kết luận Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 18 (khóa X). 

Trong đó, UBND TP nhấn mạnh đến yêu cầu phát huy trách nhiệm và sáng tạo của công chức và cán bộ, đảng viên, phát động đợt thi đua cao điểm từ nay đến cuối tháng 1-2019; đồng thời chuẩn bị các hoạt động chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019.

Đặc biệt, thủ trưởng các sở - ngành, chủ tịch UBND các quận - huyện tập trung chỉ đạo thực hiện thi đua cải cách hành chính, đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân các dự án sử dụng vốn ngân sách và thực hiện hiệu quả Quy định 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Chủ tịch UBND các quận - huyện cũng phải thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

UBND TP cũng yêu cầu Công an TP, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tập trung đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xử lý và chấn chỉnh kịp thời vấn đề xâm phạm quyền công dân, tình trạng chèo kéo khách du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP tham mưu tổ chức Diễn đàn Kinh tế TPHCM, nhằm nhìn lại quá trình phát triển kinh tế cùng những định hướng trong tương lai. Diễn đàn sẽ mời các giới khoa học, doanh nghiệp của Việt Nam và nước ngoài. Đây cũng là diễn đàn đầu tiên của TPHCM và dự kiến tổ chức định kỳ hàng năm. 

Tin cùng chuyên mục