Xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm hữu cơ tăng

Lối sống organic - tiêu dùng sản phẩm hữu cơ thuần tự nhiên hiện là xu hướng được ưa chuộng tại các nước phát triển. Gần đây, những sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên đã trở thành một xu hướng mới ở Việt Nam, khi nhiều người ưu tiên chọn lựa những sản phẩm này để chăm sóc da. 

Theo ước tính của các đơn vị nghiên cứu thị trường, đến năm 2020 tầng lớp trung lưu Việt Nam sẽ là những người “chơi lớn” và là người trả tiền cho việc tiêu thụ sản phẩm mỹ phẩm ngày càng tăng nhanh (tăng lên 33 triệu người). Ước tính này dựa trên kết quả của tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trên 6% - 7% hàng năm và một thế hệ trẻ chiếm 60% dân số. Điều đáng chú ý, người tiêu dùng cũng đang dần quan tâm hơn đến những sản phẩm đạt chứng nhận organic, nghĩa là có nguồn gốc thiên nhiên, hữu cơ, để đảm bảo an toàn cho da và sức khỏe. 

Nguyên nhân được giới chuyên gia chỉ ra rằng, tiêu chuẩn organic được xem là tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất hiện nay. Nhờ được chăm sóc, sản xuất hoàn toàn tự nhiên, hoàn toàn không có sự tác động của hóa chất, thuốc kháng sinh, hormone tăng trưởng… nên các sản phẩm mỹ phẩm sản xuất đạt chuẩn organic sẽ có những dưỡng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe người dùng. Nhiều người tiêu dùng chia sẻ, bên cạnh chất lượng, cảm quan hàng hóa từ các sản phẩm hữu cơ cũng đã đem đến cho họ sự yên tâm.

Các mặt hàng này thường không quá cầu kỳ về bao bì, hình thức, sử dụng bao bì nhãn mác thân thiện với môi trường, dễ tiêu hủy. Việc ưa chuộng sản phẩm mỹ phẩm organic đang là lực đẩy giúp nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành này tăng đầu tư vào sản xuất để đưa ra sản phẩm phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt. Ông Vũ Duy Quang, Tổng giám đốc Công ty Gene World Co., Ltd, chia sẻ rằng DN đang định hướng sản xuất mỹ phẩm theo hướng tự nhiên và hữu cơ bởi sản phẩm này phù hợp xu thế, ít tác hại và giúp doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Hướng sản xuất mà Gene World Co., Ltd chọn lựa cũng đang là chọn lựa của nhiều DN mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam, như Mỹ phẩm Sài Gòn, Thorakao… Việc DN chú trọng đầu tư sẽ làm thị trường sản phẩm đa dạng hơn và giá cả cũng cạnh tranh hơn, giúp người tiêu dùng Việt có thêm sự lựa chọn tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục