Xót xa bé trai bại não bị 4 con chó nhà cắn xé

Trong lúc ở nhà 1 mình, Vũ Đức D. (9 tuổi, ở Yên Bái) đại tiện vô thức do bị bại não từ bé.  Lúc đó, 4 con chó nhà nuôi đã xông vào cắn xé, khiến bé mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt. D. đau đớn, chẳng thể vẫy vùng cũng không thể kêu la được.

Ngày 11-3, Bệnh viện Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi Vũ Đức D. (9 tuổi, dân tộc Nùng, ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) bị chó nhà cắn thương tích khắp người.

Đau xót hơn, cháu Vũ Đức D. khi sinh ra chỉ nặng 1,7 ký, bị bại não từ nhỏ. Gần chục năm qua, D. hầu như nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc.

Chị Phùng Thị Trang (mẹ của cháu D.) kể lại: Trong lúc ở nhà 1 mình, D. đại tiện vô thức, lúc đó, 4 con chó nhà nuôi đã xông vào cắn xé, khiến em mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt. D. chỉ biết đau đớn nằm đấy, chẳng thể vẫy vùng kêu la được. Cũng theo chị Trang, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị phải xuống Hà Nội làm thuê mới được nửa tháng thì xảy ra sự việc đau xót trên.

Xót xa bé trai bại não bị 4 con chó nhà cắn xé ảnh 1 Cháu D. đang được chăm sóc tại BV Việt Đức

Theo bác sĩ Nguyễn Việt Hoa, Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức, khi tiếp nhận trường hợp bệnh nhi D., bệnh tình của bé rất thương tâm. Từ lúc người nhà phát hiện cháu bị chó cắn đến lúc đưa cháu xuống Bệnh viện Việt Đức đã hơn 10 tiếng. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã phải tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhi, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật. Hơn nữa, do vết thương của bệnh nhi nặng, các bác sĩ chưa xác định được bệnh nhi có hay không có tinh hoàn, có thể tinh hoàn của cháu ẩn trong vùng bụng.

Xót xa bé trai bại não bị 4 con chó nhà cắn xé ảnh 2 Những vết thương chằng chịt trên người cháu D. do bị 4 con chó tấn công

Hiện tại, bệnh nhi D. đã cắt cụt dương vật chỉ còn 1cm, vết thương khô. Bệnh nhi sẽ được tạo hình dương vật về sau. Các bác sĩ sẽ kiểm tra tinh hoàn có ở trong vùng bụng không và tiếp tục theo dõi, chăm sóc vết thương tránh nhiễm trùng, uốn ván. Sau khi bệnh nhi ổn định sẽ tiêm phòng dại cho bệnh nhi và tiêm phòng dại cho cả 4 con chó.

Tin cùng chuyên mục