Xôn xao thông tin một thượng tá CSGT Đồng Nai thăng tiến bất thường

Liên quan đến trạm BOT tuyến tránh Quốc lộ 1 qua TP Biên Hòa đặt tại huyện Trảng Bom, nhiều tài xế liên quan đến trả tiền lẻ khi mua vé qua trạm được Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai mời lên làm việc và người ký giấy mời là Thượng tá Võ Đình Thường - từng làm Trưởng Trạm CSGT Dầu Giây bị cách chức năm 2003 vì liên quan đến nạn mãi lộ làm cộng đồng mạng xôn xao.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về sự thăng tiến bất thường của một lãnh đạo CSGT Đồng Nai. 

Người được đề cập chính là thượng tá Võ Đình Thường, Phó Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an Đồng Nai. Ông Thường cũng là người vừa mới ký giấy mời nhiều tài xế lên làm việc vì lý do họ gây cản trở giao thông ở trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa đặt trên quốc lộ 1 (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Theo thông tin lan truyền trên mạng, năm 2003, Công an tỉnh Đồng Nai đã cách chức đối với đại úy Võ Đình Thường, Trạm trưởng Trạm CSGT Dầu Giây và cho ra khỏi lực lượng CSGT do liên quan đến nạn mãi lộ. 10 cán bộ, chiến sĩ dưới quyền ông Thường cũng bị kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo.

Sau khi bị kỷ luật, ông Thường về làm cán bộ phòng CSTTHC (PC64) và năm 2015 làm Đội trưởng Cảnh sát 113 của phòng này, đến năm 2010 được bổ nhiệm Phó Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường và từ giữa năm 2015 được bổ nhiệm làm Phó Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai.

PV liên hệ trực tiếp với thượng tá Võ Đình Thường thì được trả lời ngắn gọn qua điện thoại: “Là cán bộ, chiến sĩ được phân công nhiệm vụ thì phải thực hiện…”.

Còn sáng ngày 21-10, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường, cho biết chưa nắm được thông tin vì không theo dõi mạng xã hội nhưng sẽ yêu cầu công an báo cáo về vụ việc.

Tin cùng chuyên mục