Xôn xao clip CSGT "tự té ngã"

Chiều tối ngày 8-11, trao đổi với PV Báo SGGP, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, cơ quan này đang củng cố hồ sơ để xử lý 1 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 2 đối tượng có hành vi gây rối, cản trở người thi hành công vụ, xảy ra vào tối 7-11.
>> Clip cảnh té ngã của Thiếu úy Linh:
Ông Long xác nhận, vụ việc này có liên quan đến 1 số hình ảnh, video mà cư dân mạng xã hội Facebook đang lan truyền từ đêm 7-11 đến ngày 8-11 về cuộc giằng co giữa CSGT và một số người dân khác.
Theo Thượng tá Long: "Tối ngày 7-11, tại đường Diên Hồng (TP Quy Nhơn) xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy. Nhận được tin báo, lực lượng CSGT đã đến hiện trường thì người gây tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường, chỉ còn lại nạn nhân và chiếc xe bị tông. Tuy nhiên, khi CSGT đến để đưa xe bị nạn về trụ sở công an thì có 2 người (trong nhóm của người bị nạn) đến có hành vi cản trở, gây rối".
Hiện trường vụ tai nạn vào đêm 7-11

“Hai thanh niên này không liên quan gì đến vụ tai nạn và có biểu hiện say xỉn. Nhưng họ yêu cầu phải tìm ra chiếc xe gây tai nạn đã bỏ trốn thì mới được đưa xe này về trụ sở. Tuy anh em đã giải thích nhưng 2 người này vẫn không nghe, cứ gây rối nên xảy ra giằng co như thế”, ông Long nói.

Ngoài ra, lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn cũng khẳng định, lực lượng CSGT đêm đó làm việc đúng người, đúng tội.

Còn về thông tin trong đoạn clip đã đăng tải trên Facebook về một CSGT “tự nhiên té ngã, để ăn vạ”, Thượng tá Long giải thích: “Chuyện này cũng không rõ ràng, vì bình thường có thể anh này (CSGT) đứng rồi té hoặc trượt chân... Bởi vì, lý do chống người thi hành công vụ thì đâu cần CSGT phải té ngã ra mới là quy cho chống người thi hành công vụ”.

Xôn xao clip CSGT "tự té ngã" ảnh 2 Hình ảnh cắt từ clip
Còn về tội chống người thi hành công vụ của 2 thanh niên, ông Long cho biết: “Nếu tối hôm đó, chúng tôi không xử lý được vụ này thì 2 đối tượng ấy chắc chắn vi phạm về tội chống người thi hành công vụ. Tuy vậy, chúng tôi đã làm việc và không có ai cản trở gì nên 2 người trên chỉ vi phạm tội gây rối".

"Hiện chúng tôi đã mời 2 đối tượng này lên Công an phường và Công an TP để làm việc. Tuy nhiên, chúng tôi cần có thời gian để anh em làm lại đầy đủ rồi sẽ có thông tin chính thức với báo chí”, Thượng tá Long cho biết thêm.

Cũng theo ông Long, trong ngày 8-11, Công an TP Quy Nhơn đã tìm thấy chiếc xe cùng người gây ra tai nạn giao thông và đã đưa về trụ sở để giải quyết.

Tin cùng chuyên mục