Xoài bonsai cho lợi nhuận cao

Sau khi vô chậu, cây xoài được người dân cắt tỉa, tạo thành dáng bonsai, có giá bán dao động từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng mỗi chậu.
Tạo dáng bonsai cho xoài
Ngày 16-7, Hội sinh vật cảnh xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết, Hội đã chào hàng thành công lô xoài bonsai đầu tiên, với 30 gốc có giá giao động 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng mỗi gốc.
Nếu trước đây, người dân huyện Lai Vung (Đồng Tháp) thành công với mô hình quýt hồng vô chậu bán vào dịp tết cổ truyền, hay bưởi vô chậu ở Hà Nội thì nay nhiều hộ dân xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh tiếp tục thành công với việc đưa cây xoài vào chậu tạo bonsai.

Ông Võ Văn Lợi, Chủ nhiệm Hội sinh vật cảnh xã Tân Thuận Tây cho biết, bonsai trái cây vừa đáp ứng yêu cầu thị hiếu thẩm mỹ và có thể ăn được.

Theo ông Lợi, bonsai trái cây có những cái khó như tìm gốc cây đẹp hoặc ươm cây con tạo dáng độc đáo từ cây con. Sau đó, công đoạn mang vào chậu, o bế làm sao tỷ lệ cây sống đạt trên 80%. Tiếp đến sẽ hoàn thiện dáng cây, chăm sóc cho cây khoẻ và xử lý ra trái.

Trung bình nếu ươm hạt đến lúc ra sản phẩm khoảng 3 năm, nếu mua gốc cây đã trưởng thành thì thời gian ngắn hơn nhưng giá thành đầu tư cao hơn.

Là thành viên của hội, ông Lê Phước Tánh nhận thấy, việc canh tác xoài vẫn là thu nhập chính và xoài bonsai đang được kỳ vọng sẽ mang hình ảnh cây xoài Đồng Tháp đi xa hơn.
Xoài bonsai cho lợi nhuận cao ảnh 2 Ngoài xoài, nhiều loại cây ăn trái khác được tạo dáng bonsai
Bên cạnh xoài, những hộ dân tại đây còn đưa các cây ăn trái quen thuộc như: ổi, mận,  vú sữa… vào chậu tạo bonsai.

Tin cùng chuyên mục