Xin lỗi người dân do có sơ sót trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

“Sơ sót của UBND huyện Bình Chánh trước đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tranh chấp giữa các bên. Nếu đúng vậy, thay mặt lãnh đạo TP, tôi xin lỗi về sự sơ sót này”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng nói.

Chiều 13-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng có buổi tiếp công dân định kỳ và đối thoại, giải quyết một vụ việc có liên quan giữa cá nhân và chủ đầu tư một dự án. Tham dự cuộc tiếp dân với Phó Chủ tịch Huỳnh Cách Mạng có đại diện các sở, ngành TP và UBND quận Bình Tân.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng chủ trì buổi tiếp công dân chiều 13-3-2019

Theo trình bày của bà Đào Thị Phụng, ngụ phường Tân Tạo A (quận Bình Tân), năm 2002 gia đình bà nhận chuyển nhượng 2 thửa đất nông nghiệp (thửa 85 và 156) có diện tích hơn 2.200 m2 do bà Khưu Thị Vàng và Nguyễn Thị Nước đứng tên. UBND huyện Bình Chánh (cũ) đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng 2 thửa đất trên cho bà Phụng.

Năm 2007, bà Phụng làm thủ tục xin chuyển 200m2 đất nông nghiệp trong thửa 156 và nộp đơn xin nợ thuế điều chỉnh biến động giảm diện tích.

Quá trình giải quyết thủ tục điều chỉnh diện tích đất cho bà Phụng thì phát hiện có sự trùng lắp trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đó có một phần diện tích nằm trong dự án của Công ty TNHH XD Tiến Thắng (Công ty Tiến Thắng), được UBND TPHCM thu hồi giao thực hiện dự án nhà ở. Phần đất này không nằm trong quy hoạch đã được phê duyệt.

Để xác minh, làm rõ vụ việc này, UBND quận Bình Tân đã giữ 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng 2 thửa đất của bà Phụng.

Bà Phụng gửi đơn khiếu nại đi khắp nơi đều không được giải quyết với lý do đây là tranh chấp giữa bà Phụng với Công ty Tiến Thắng, nên hai bên gặp nhau tự thỏa thuận. Hai bên đã không tìm được tiếng nói chung về cách thức giải quyết vụ việc.

Tại buổi tiếp công dân, sau khi nghe bà Phụng và Công ty Tiến Thắng trình bày quan điểm, cũng như ý kiến của các sở ngành, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng nhận thấy có sự sơ sót trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng 2 lô đất mà bà Phụng nhận chuyển nhượng của bà Khưu Thị Vàng và Nguyễn Thị Nước trước đó, dẫn đến một phần đất nằm trong dự án của Công ty Tiến Thắng nhưng nằm ngoài quy hoạch.

“Sơ sót của UBND huyện Bình Chánh trước đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tranh chấp giữa các bên. Nếu đúng vậy, thay mặt lãnh đạo TP, tôi xin lỗi về sự sơ sót này”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng nói.

Phó Chủ tịch Huỳnh Cách Mạng cũng nhất trí với đề xuất của đại diện các sở, ngành là bà Phụng và Công ty Tiến Thắng cần ngồi lại thỏa thuận với nhau về mức giá bồi thường.

Quận Bình Tân và các sở ngành TP sẽ tạo điều kiện về thủ tục để Công ty Tiến Thắng điều chỉnh quy hoạch và cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Phụng.

Bà Phụng và đại diện Công ty Tiến Thắng đã đồng thuận với cách giải quyết này và mong muốn thủ tục được hoàn thành trong thời gian 30 ngày.

Tin cùng chuyên mục