Xét xử vụ đại án đánh bạc: 2 cựu tướng công an nói lời sau cùng

Khi nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Phan Văn Vĩnh liên tục xin lỗi; bị cáo Nguyễn Thanh Hóa mong được giảm mức án thấp nhất để sớm về chịu tang mẹ; bị cáo Phan Sào Nam hứa sẽ cải tạo tốt; bị cáo Nguyễn Văn Dương mong được giảm hình phạt...

Sáng nay 24-11, các bị cáo liên quan tới đường dây đánh bạc trực tuyến đã nói lời sau cùng trước khi tòa nghỉ để nghị án. Trong lời nói sau cùng, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận tội trạng của mình.

Là người đầu tiên nói lời sau cùng trước Tòa, bị cáo Phan Văn Vĩnh tiếp tục xin nhân dân tha thứ, xin lỗi Đảng, Chính phủ và Bộ Công an.

Bị cáo cũng đã cảm ơn Hội đồng xét xử (HĐXX) đã điều hành phiên tòa công khai, dân chủ, công bằng. Theo ông, việc này thể hiện sự công tâm trong tố tụng, ưu việt trong xét xử. Ông đánh giá tinh thần cải cách tư pháp đã được thực hiện tốt khi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ (VKSND) thực hiện đầy đủ quyền công tố, trình chiếu chứng cứ công khai. Bị cáo Vĩnh vẫn mong HĐXX đánh giá khách quan với sai lầm của mình ở từng giai đoạn, chịu trách nhiệm ở từng giai đoạn.

Xét xử vụ đại án đánh bạc: 2 cựu tướng công an nói lời sau cùng ảnh 1 Bị cáo Phan Văn Vĩnh. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Trong khi đó, cựu Cục trưởng Cục C50 Nguyễn Thanh Hóa được nói khoảng 3 phút đã trình bày hết tâm tư của mình qua vụ án này.
Bị cáo hoàn toàn đồng ý với việc bị kết tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” mà cơ quan tố tụng trước đó truy tố và bị cáo chịu toàn bộ trách nhiệm của mình về việc làm này.
Trình bày lần cuối với HĐXX, bị cáo Hóa mong HĐXX xem xét hoàn cảnh gia đình và mong được giảm mức án thấp nhất để sớm về chịu tang mẹ, nuôi con và trị bệnh nan y. Qua đây, một lần nữa bị cáo Hóa xin lỗi HĐXX do đã có những lời khai mâu thuẫn trong lúc trả lời thẩm vấn và giải thích do sức khoẻ không tốt.
Bị cáo Hoá cũng mong các cơ quan chức năng xem xét để những đồng nghiệp của mình bị đình chỉ công tác được được tiếp tục trở lại làm việc.
Xét xử vụ đại án đánh bạc: 2 cựu tướng công an nói lời sau cùng ảnh 2 Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh: ĐỖ TRUNG
“Ông trùm” Phan Sào Nam nói lời sau cùng rằng, bản thân rất ân hận hơn với những việc mình đã làm.
“Qua biến cố này, tôi đã thấy những tấm gương quanh mình, như cán bộ của cơ quan điều tra, của trại tạm giam. Những tấm gương ấy đã cho tôi thấy cuộc sống này "hoàn toàn đáng tin tưởng, tin tưởng vào luật pháp"”, bị cáo Nam trình bày trước HĐXX.
"Ở góc độ nào đấy, bị cáo xin được coi biến cố này là sự may mắn trong cuộc đời. Nhờ vụ án được đưa ra xét xử mà hành vi phạm pháp, hành vi sai lầm đã dừng lại, hậu quả của nó đã được dừng lại làm cho những người có liên quan rút ra những sai lầm của mình" - bị cáo Nam thừa nhận. 
Xét xử vụ đại án đánh bạc: 2 cựu tướng công an nói lời sau cùng ảnh 3 Bị cáo Phan Sào Nam. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Sau đó, “ông trùm” hứa trước tòa sẽ cải tạo tốt để trở thành con người tốt hơn, mang lại những giá trị tốt hơn cho xã hội.
“Trùm” cờ bạc còn lại là Nguyễn Văn Dương khi được nói lời sau cùng cho biết, bị cáo cảm thấy HĐXX rất khách quan, nghiêm minh đảm bảo quyền của các bị cáo. Bên cạnh đó, Dương không quên cảm ơn cơ quan điều tra, trại tạm giam, cán bộ quản giáo đã quan tâm trong suốt thời gian tạm giam, tại tòa; cảm ơn gia đình và người thân đã quan tâm, động viên. 
Xét xử vụ đại án đánh bạc: 2 cựu tướng công an nói lời sau cùng ảnh 4 Bị cáo Nguyễn Văn Dương
Bị cáo cảm thấy với mức án đề nghị từ 11 năm đến 13 năm tù là vô cùng nghiêm khắc, bị cáo thấy ân hận khi để xảy ra việc làm này, đã ảnh hưởng tới ngành công an, ảnh hưởng tới nhiều gia đình.
"Đây là bài học đắt giá nhất trong cuộc đời, bài học về sự cần thiết phải hiểu biết, tuân thủ pháp luật trong bất kỳ hoàn cảnh nào" - bị cáo Dương thể hiện sự ân hận.
Bị cáo Dương cũng mong HĐXX xem xét để được giảm hình phạt: "Với bản án công tâm tôi cũng sẽ yên tâm cải tạo, không thực hiện quyền kháng cáo bản án sơ thẩm".

Sau lời nói cuối cùng của 4 bị cáo trên và 87 người còn lại, chủ tọa phiên tòa thông báo 8 giờ ngày 30-11 sẽ tuyên án.

Tin cùng chuyên mục