Xếp hạng các trường đại học uy tín nhất thế giới 2019: Việt Nam lần đầu góp mặt

Ngày 12-9, nhà cung cấp dữ liệu Times Higher Education (THE), Anh, công bố xếp hạng 1.400 đại học (ĐH) hàng đầu thế giới (World University Rankings 2019). Theo đó Mỹ là quốc gia có nhiều trường ĐH lọt vào bảng xếp hạng nhất.
 Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng của THE với 3 đại diện là ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TPHCM.
Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng của THE với 3 đại diện là ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TPHCM.

Giữ vững vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng tiếp tục là ĐH Oxford của Anh. Viện Công nghệ California của Mỹ xếp vị trí thứ hai. Sau Mỹ là Nhật Bản với 110 ĐH, cao hơn con số 103 trường trong bảng xếp hạng năm 2018. Tuy nhiên, trong danh sách 200 trường tốt nhất, Nhật Bản chỉ đóng góp ĐH Tokyo (đứng thứ 36) và ĐH Kyoto (đứng thứ 65). Trung Quốc có các đại diện xếp thứ hạng cao trong khu vực châu Á gồm ĐH Thanh Hoa xếp thứ 23 (tụt một bậc so với năm trước) và ĐH Bắc Kinh xếp thứ 24 (tăng 7 bậc so với năm trước). 

Đáng chú ý, năm nay lần đầu tiên Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng của THE với 3 đại diện là ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TPHCM. Hai trường của Hà Nội xếp trong nhóm từ 801 đến 1.000, trong khi đại diện của TPHCM xếp trong nhóm 1.000+.

Đây là năm thứ 16 THE thực hiện xếp hạng 1.396 học viện và ĐH trên toàn thế giới, dựa trên các tiêu chí như giảng dạy, nghiên cứu, nguồn thu từ hợp tác với doanh nghiệp và triển vọng quốc tế hóa trong đội ngũ nhân viên, sinh viên và công tác nghiên cứu.

Tin cùng chuyên mục