Xe điện 4 bánh vận chuyển bệnh nhân miễn phí

UBND TPHCM vừa đồng ý cho UBND huyện Cần Giờ sử dụng 2 phương tiện xe 4 bánh có gắn động cơ chạy bằng năng lượng điện để vận chuyển bệnh nhân và trang thiết bị phòng cháy chữa cháy không thu phí theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TPHCM. 

Cụ thể, các phương tiện này hoạt động trên địa bàn xã Thạnh An với các tuyến đường trục chính trước UBND xã Thạnh An; đường bê tông xi măng dọc kè biển; đường bê tông xi măng ấp Thạnh Hòa, đường bê tông xi măng ấp Thạnh Bình. Theo đó, UBND huyện Cần Giờ phải thực hiện đầy đủ thủ tục đăng kiểm, kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện và bố trí lái xe điều khiển phương tiện theo quy định; đồng thời chỉ tổ chức cho phương tiện hoạt động theo lộ trình quy định, không đón trả khách dọc đường và không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để dừng đậu xe trái phép. UBND TPHCM cũng giao Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế và Công an TP phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ UBND huyện Cần Giờ thực hiện việc đăng ký, kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện và các thủ tục khác có liên quan trước khi đưa vào khai thác sử dụng. 

Riêng đề án thí điểm đối với xe 4 bánh có gắn động cơ chạy bằng năng lượng điện hoạt động theo hình thức hợp đồng, kết nối với tuyến vận tải khách đường thủy, UBND TPHCM yêu cầu Sở Giao thông Vận tải rà soát lại nhu cầu và sự cần thiết tổ chức mô hình này trên địa bàn TP. Trên cơ sở đó, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND TP phương thức đầu tư theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục