Xây nhà tặng hộ nghèo

Nhiều năm qua, xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) đã tìm nhiều giải pháp huy động nguồn lực xã hội chung tay giúp đỡ hộ nghèo. Một trong những giải pháp thiết thực là hỗ trợ xây dựng nhà giúp hộ nghèo có nơi ở ổn định, yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế.
Bà Cao Thị Thiện (bìa phải) trong căn nhà mới được địa phương vận động xây tặng
Bà Cao Thị Thiện (bìa phải) trong căn nhà mới được địa phương vận động xây tặng

Gia đình chị Nguyễn Thị Thuyền (ở thôn Thanh Linh) là một trong những hộ được hỗ trợ xây nhà. Chồng mất sớm, 3 đứa con gái đang tuổi ăn học nên gia cảnh hết sức khó khăn, căn nhà đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhờ số tiền hỗ trợ của MTTQ các cấp mà gia đình chị có cơ hội xây dựng nhà mới khang trang. Hiện nay, cuộc sống gia đình chị Thuyền đã tương đối ổn định nhờ thu nhập từ tiệm tạp hóa mới mở tại nhà. Các con của chị cũng được chăm lo ăn học, yên tâm đến trường.

Gia đình anh Cao Chí Dũng và chị Nguyễn Thị Sen (ngụ tại thôn Phước Thọ) ước mơ có được căn nhà che mưa nắng, tưởng chừng như rất xa vời. Vợ chồng trẻ, công ăn việc làm không ổn định, con cái còn nhỏ lại hay ốm đau nên kinh tế rất khó khăn. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, gia đình anh Dũng được hỗ trợ 40 triệu đồng, cộng với người thân cho mượn thêm, vợ chồng đã vun vén xây dựng được căn nhà kiên cố, nỗ lực vươn lên làm ăn để nhanh chóng thoát nghèo. Vui mừng khi gia đình con trai đã an cư lạc nghiệp, bà Cao Thị Thiện, mẹ anh Dũng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã Tân Phước đã luôn quan tâm đến những gia đình nghèo khó.

Bà Đỗ Thị Thùy Vy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Phước, chia sẻ: “Được sự quan tâm hỗ trợ của mặt trận cấp trên, cùng sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, chỉ trong 5 năm, đã có 15 hộ nghèo, cận nghèo ở xã được hỗ trợ, mỗi hộ từ 30 đến 40 triệu đồng để xây nhà. Qua đó đã tạo động lực để các hộ nghèo phấn đấu vươn lên, phát triển sản xuất, từng bước thoát nghèo bền vững”.

Tin cùng chuyên mục