Xây dựng đường sắt đô thị TPHCM - Khẩn trương bàn giao mặt bằng

(SGGP).- Ngày 30-1, UBND TPHCM yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị TP khẩn trương khảo sát thiết kế công trình nhà ga trung tâm Bến Thành tích hợp phục vụ cho các tuyến đường sắt đô thị theo quy hoạch, kết hợp với quy hoạch không gian ngầm kết nối với các tầng ngầm sẽ được xây dựng tại khu vực Công viên 23 Tháng 9 và tầng ngầm của các khu cao ốc lân cận. Quy hoạch không gian ngầm tại một số nút giao thông trên địa bàn TP có tuyến đường sắt đô thị đi qua.

(SGGP).- Ngày 30-1, UBND TPHCM yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị TP khẩn trương khảo sát thiết kế công trình nhà ga trung tâm Bến Thành tích hợp phục vụ cho các tuyến đường sắt đô thị theo quy hoạch, kết hợp với quy hoạch không gian ngầm kết nối với các tầng ngầm sẽ được xây dựng tại khu vực Công viên 23 Tháng 9 và tầng ngầm của các khu cao ốc lân cận. Quy hoạch không gian ngầm tại một số nút giao thông trên địa bàn TP có tuyến đường sắt đô thị đi qua.

Về Dự án Xây dựng tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương, Sở Giao thông Vận tải khẩn trương đề xuất UBND TP giải pháp điều chỉnh ranh mốc bồi thường giải phóng mặt bằng các nhà ga xây dựng trên tuyến trước ngày 25-2; lập đề cương chi tiết và hoàn tất các thủ tục để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chấp thuận đưa dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM vào danh mục dự án sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Q.HÙNG

  • Quỹ Bảo trì đường bộ đã thu được 300 tỷ đồng

(SGGP).- Ngày 30-1, ông Lê Hoàng Minh, Chánh văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) trung ương cho biết, tính đến thời điểm này quỹ đã thu được số tiền là 300 tỷ đồng. Một số vướng mắc mà người dân phản ánh trong những ngày đầu triển khai thu phí đã được Quỹ BTĐB tiếp thu và điều chỉnh ngay, nên hiện việc thu phí thực hiện tại các trạm đăng kiểm ô tô trên toàn quốc diễn ra tương đối ổn định.

Bộ GTVT đang xem xét việc dừng tiếp 10 trạm thu phí đường bộ nữa để đảm bảo lộ trình xóa bỏ các trạm thu phí nhà nước khi Quỹ BTĐB có hiệu lực. Trong đó, có một số trạm đã bán quyền thu phí cho các doanh nghiệp với tổng số tiền khoảng 1.000 tỷ đồng. Để giải quyết quyền lợi cho các doanh nghiệp, Quỹ BTĐB đang xem xét 2 phương án. Phương án thứ nhất là đề nghị nhà nước trả lại số tiền mà doanh nghiệp đã bỏ ra mua quyền thu phí nhưng chưa thu đủ. Phương án thứ hai là Quỹ BTĐB sẽ thanh toán số tiền trên cho doanh nghiệp do số tiền bán quyền thu phí cũng đã dùng vào việc BTĐB trong thời gian qua.

B.QUYÊN

Tin cùng chuyên mục