Xây dựng cơ sở dữ liệu chung hỗ trợ doanh nghiệp

Hệ thống Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) đã thống nhất chia toàn bộ hệ thống HUBA thành 5 cụm để liên kết tổ chức những hoạt động giao lưu, kết nối giao thương và triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp. 
Các thành viên HUBA thống nhất hợp tác xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung. Ảnh minh họa
Các thành viên HUBA thống nhất hợp tác xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung. Ảnh minh họa

Đồng thời, các thành viên HUBA cũng thống nhất hợp tác thực hiện kế hoạch xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung toàn hệ thống HUBA, bên cạnh hưởng ứng tích cực đồng hành cổng kết nối thông tin màn hình LED tại khách sạn REX. Dự kiến, cơ sở dữ liệu ban đầu sẽ được giới thiệu vào quý 3-2018 và tiến đến nâng cấp thành sàn giao dịch điện tử. 

Mặt khác, HUBA cũng đưa ra nhiều chương trình ý nghĩa để nâng cao chất lượng hoạt động của hiệp hội cũng như hỗ trợ doanh nghiệp trong năm 2018, như tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp TPHCM - lần thứ nhất - 2018; Hội chợ - Triển lãm tôn vinh hàng Việt; cuộc bình chọn doanh nhân, doanh nghiệp TPHCM tiêu biểu năm 2018… 

Tại Hội chợ - Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm nay, ngoài các hoạt động thường niên còn có khoảng 60 gian hàng dành cho các hội, câu lạc bộ triển lãm, trưng bày sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hội viên với chi phí hỗ trợ, góp phần tạo điểm nhấn cho sự kiện ra mắt Ban Kết nối hội viên - Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM. 

Liên quan đến chương trình hoạt động của HUBA trong năm 2018, đại diện các hội, câu lạc bộ doanh nghiệp hội viên, kiến nghị HUBA cần tăng cường tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, gặp gỡ để tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối, hợp tác đầu tư, kinh doanh ở đa dạng lĩnh vực, ngành nghề. Ngoài ra, HUBA nên nghiên cứu và tiếp nhận các dịch vụ công của TPHCM và giao cho các hội, câu lạc bộ doanh nghiệp hội viên triển khai. Trong đó, có thể kể đến một số lĩnh vực thành phố đang đẩy mạnh thực hiện như chương trình khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo; giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

Tin cùng chuyên mục