Xanh - sạch trước cổng trường

Tình trạng ùn ứ giao thông trước cổng trường vào giờ học sinh đến trường hoặc tan trường không phải chuyện mới.

TPHCM đã có nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề này, như yêu cầu một số trường học có sân rộng, mở cửa cho cha mẹ học sinh vào đưa đón con, lệch giờ tan học ở một số trường có vị trí gần nhau, nhờ đội dân phòng địa phương tham gia hướng dẫn giao thông… Thế nhưng, tình trạng này không được cải thiện nhiều như kỳ vọng, vẫn còn ảnh hưởng nhiều đến trật tự an toàn giao thông nói chung và nguy cơ gây tai nạn cao cho các em học sinh nói riêng…

Người viết bài này đã có dịp trao đổi với một số phụ huynh học sinh và được phản ánh, do trước cổng trường không có vỉa hè hoặc có vỉa hè nhưng bị chiếm dụng buôn bán gần hết, nên khi tan trường, cả phụ huynh và học sinh đều phải tràn xuống lòng đường, thế là gây ùn ứ giao thông.

Quan sát thực tế tại trước nhiều cổng trường, chúng tôi thấy đúng như vậy. Và nên chăng, ngành chức năng cùng địa phương xem xét, trước mắt cần tiến hành cải tạo vỉa hè trước các trường, trồng thêm cây xanh hoặc dây leo nếu diện tích vỉa hè hẹp… nhằm tạo không gian thoáng mát, xanh - sạch cho học sinh và phụ huynh dừng, đậu xe trong lúc chờ nhau. Việc này không chỉ giúp lập lại trật tự an toàn giao thông trước cổng trường mà còn tạo thêm không gian xanh mát cho thành phố.

Tin cùng chuyên mục