Xăng giả là thủ phạm gây cháy các trường hợp xe đang chạy

Từ năm 2012, dư luận đã liên tục nóng lên với hàng loạt vụ các phương tiện giao thông “bỗng dưng bốc cháy” xảy ra trên khắp cả nước. Từ vụ án xăng giả, cơ quan điều tra đã có lời giải thích cho hiện tượng nhiều phương tiện đang đi bình thường mà bốc cháy, vì có nhiều chất tạo cháy trong đó.

Trong thực tế, xăng dầu là mặt hàng năng lượng được Nhà nước kiểm soát chặt chẽ từ khâu nhập khẩu, sản xuất, phân phối cho đến tay người tiêu dùng.

Ở Việt Nam, nguồn xăng dầu sản xuất trong nước được cung cấp chủ yếu bởi đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN (Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) hoặc đơn vị liên doanh với PVN (Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn) và một số nhà máy chế biến khí hóa lỏng nhỏ lẻ khác. Tổng sản lượng cung cấp ra thị trường từ 2 nhà máy này có thể đáp ứng khoảng 80% - 85% nhu cầu xăng dầu nội địa.

Với vai trò vừa là đơn vị sản xuất, vừa thực hiện phân phối sản phẩm xăng dầu tại Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đơn vị thành viên đặc biệt quan tâm kiểm soát chất lượng sản phẩm xăng dầu đến tận tay người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trực tiếp tại các cây xăng và các đầu mối xăng dầu trên cả nước. 

Tin cùng chuyên mục