Xác minh thông tin một “nhà báo quốc tế” về thăm trường cũ

Sáng 6-5, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, liên quan đến việc một “nhà báo quốc tế” về thăm trường cũ gây xôn xao trên mạng xã hội, Sở đã yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc) báo cáo cụ thể vụ việc.
"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn về thăm trường cũ. Ảnh: Facebook

Trước đó, vào chiều 5-5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một “nhà báo quốc tế” về thăm trường cũ. Theo thông tin từ bức ảnh này ghi nội dung: Trường THPT Nghi Lộc 3, phía dưới ghi: “Chào mừng nhà báo quốc tế, thạc sĩ Luật học Lê Hoàng Anh Tuấn, tiến sĩ. Cựu học sinh khóa 1995-1998. Tiến sĩ danh dự từ Vương quốc Anh. Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế”.

Sáng 6-5, làm việc với báo chí, bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trường Trường THPT Nghi Lộc 3 cho biết, tháng 10-2018 có cô giáo cũ của trường đặt vấn đề tổ chức một buổi lễ cho học sinh cũ của trường là Lê Hoàng Anh Tuấn vì cho rằng Tuấn đã thành danh.

Xác minh thông tin một “nhà báo quốc tế” về thăm trường cũ ảnh 2 Trường THPT Nghi Lộc 3

Sau đó, ông Tuấn gửi về trường một danh sách khách mời gồm ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp Chí Người làm báo; ông Tôn Thiện Phương, Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ An và một số người khác. Thấy khách mời là những người có chức vụ cao nên trường tin tưởng ông Tuấn.

Ngày 27-2 vừa qua, trường tổ chức để ông Tuấn làm lễ tri ân trường với thời gian buổi lễ khoảng 50 phút. Thành phần dự bao gồm các thầy cô giáo và học sinh toàn trường. Về thành phần khách mời như Tuấn thông báo trước đó đều có mặt. Tại buổi lễ ông Tuấn thông qua một một doanh nghiệp đã tặng Quỹ khuyến học của trường 20 triệu đồng.

Trong khi đó, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam Phan Hữu Minh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin ông Tuấn là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, hội đã rà soát, xác định ông Tuấn mới có quyết định kết nạp từ ngày 1-3-2019 trong danh sách chung của một đơn vị. Tuy nhiên, đến nay chưa được cấp thẻ hội viên. Cơ quan giới thiệu ông Tuấn vào Hội Nhà báo Việt Nam là một cơ sở đào tạo về báo chí và do ông Tuấn có thỉnh giảng tại đây nên được đưa vào danh sách đề nghị kết nạp hội viên.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục