Du lịch

Xác minh tài xế xích lô“chặt chém” du khách

SGGP
Chiều 5-8, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM, đã có cuộc trao đổi trực tiếp với báo chí liên quan đến vụ tài xế xe xích lô lấy của du khách người Nhật Bản 2,9 triệu đồng cho một cuốc xe 5 phút.

Trước đó, như báo chí phản ánh vào ngày 3-8, cụ ông Oki Toshiyuki (83 tuổi, du khách Nhật Bản thăm thân nhân ở TPHCM) bị một tài xế xích lô chèo kéo. Khi gần đến chợ Bến Thành (quận 1), tài xế này ngỏ ý muốn chở cụ ông Oki Toshiyuki, lúc này đang đi dạo, về khách sạn và được cụ đồng ý. Mặc dù quãng đường rất ngắn, chỉ khoảng 5 phút, nhưng tài xế xích lô đã lấy của cụ 2,9 triệu đồng. 

Bà Hoa cho biết, Sở Du lịch TP đang cùng các cơ quan chuyên trách phối hợp, xác minh thông tin vụ việc nêu trên, nếu đúng như báo chí phản ánh, người vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời, bà Hoa cũng cung cấp các số điện thoại để du khách có thể gọi phản ánh kịp thời, bao gồm Tổng đài Thông tin Du lịch 1087 hoặc số đường dây nóng 028.3823.4056 của Thanh tra Sở Du lịch TPHCM.

Thống kê của Sở Du lịch TP, từ đầu năm 2019 đến nay, Sở Du lịch phối hợp với lực lượng Thanh niên xung phong TP xử lý 2.652 trường hợp vi phạm trong hoạt động du lịch. Một số vi phạm gồm: tình trạng taxi, xích lô, hàng rong, ăn xin chèo kéo, đeo bám, làm phiền du khách; các đối tượng xích lô, taxi “dù”, hàng rong thu quá giá quy định…

Để hỗ trợ du khách, Sở Du lịch cùng các cơ quan chuyên trách đã hướng dẫn khách tham quan chủ động trình báo công an các vụ việc mất cắp, trấn lột; hỗ trợ phát hiện, bắt các đối tượng phạm pháp giao cơ quan chức năng giải quyết; trả lại tài sản, vật dụng du khách bỏ rơi. Ngoài ra, Trạm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch (Sở Du lịch TP) cũng đã tiếp nhận 50 trường hợp mất giấy tờ, đồ dùng cá nhân, tài sản... 

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục