Xác định có học sinh nhiều trường đánh nữ sinh lớp 11 ở Quảng Ninh

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Ninh và nhà trường đã xác định có nhiều học sinh ở một số trường học khác nhau trên địa bàn TP Hạ Long đã tham gia đánh hội đồng nữ sinh Nguyễn Thị H.L. (ở Khu 7, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, học sinh trường THPT Lê Thánh Tông, TP Hạ Long) gây thương tích.
Nữ sinh L. vẫn đang được điều trị trong bệnh viện sau khi bị nhiều học sinh ở các trường khác đánh hội đồng
Nữ sinh L. vẫn đang được điều trị trong bệnh viện sau khi bị nhiều học sinh ở các trường khác đánh hội đồng

Ngày 8-4, liên quan tới vụ ẩu đả tại khu vực Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh ở TP Hạ Long làm một nữ sinh lớp 11 và một thanh niên bị chấn thương nặng, UBND TP Hạ Long đã có báo cáo ban đầu với UBND tỉnh Quảng Ninh về vụ việc gây xôn xao dư luận này.

Theo đó, vào 19 giờ 30, ngày 6-4, anh Lưu Quang H. (19 tuổi, ở phường Tân An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) và nữ sinh Nguyễn Thị H.L. đến Công an phường Hồng Hải trình báo về việc bị một nhóm thanh niên nam, nữ khoảng hơn 10 người, không rõ họ tên, địa chỉ đánh gây thương tích.

Sau khi trình báo, anh H. và nữ sinh L. kêu đau đầu không làm việc được với cơ quan công an. Sau đó, Công an phường Hồng Hải đã đưa cả 2 đi khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Đến chiều tối 7-4, cơ quan công an mới tiếp cận, làm việc được với 2 nạn nhân trên. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 15 giờ, ngày 6-4, nữ sinh L. rủ anh H. và Chu Mạnh Tú A. (18 tuổi), Vũ Hoàng A. (19 tuổi) đều trú phường Cao Xanh, TP Hạ Long đi giải quyết mâu thuẫn giúp một người bạn với một nhóm thanh niên tại một địa điểm ở phường Hồng Gai, TP Hạ Long. Tại đây, nữ sinh L. có gặp một nhóm nam, nữ khoảng 20 người và biết một số người có tên trên tài khoản Fecebook nhưng chưa rõ địa chỉ những người trên trú tại đâu. Sau khi nói chuyện xong, hai bên tự giải tán. Nhóm của H. và L. cùng 2 người bạn đi chơi. Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, khi nhóm của H. đi đến Cung Quy hoạch hội chợ triển lãm tỉnh Quảng Ninh thì bị nhóm thanh niên nói trên chặn lại, dùng hung khí là gậy bóng chày, mũ bảo hiểm xe máy và chân tay đánh gây thương tích đối với L. và H.

Qua thăm khám của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho thấy, anh H. bị sưng nề vùng lưng và đầu, không tổn thương sương sọ, còn nữ sinh L. bị tụ máu phần mềm vùng trán phải (kích thước 19x34 mm) không tổn thương xương sọ. Cả L. và H. đã cơ bản ổn định về sức khỏe. Hiện vùng mắt và trán của L. vẫn bị bầm tím, phải ở lại bệnh viện thêm vài ngày nữa để theo dõi, nếu tình trạng bầm tím không thuyên giảm nhiều khả năng sẽ phải tiến hành phẫu thuật.

Báo cáo của TP Hạ Long cũng cho biết, đến nay, cơ quan chức năng đã nhiều lần làm việc với nữ sinh L. nhưng nữ sinh này không khai báo thành khẩn và có ý né tránh câu hỏi về mâu thuẫn dẫn tới xảy ra sự việc.

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Lý, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thánh Tông cho biết, em L. không nói gì về mâu thuẫn cũng như không khai ra những ai đã đánh mình. Tuy nhiên, thông qua những bình luận trong đoạn video được tung lên mạng xã hội, Sở GD-ĐT Quảng Ninh và nhà trường đã xác định có một số học sinh ở các trường học như: THPT Hòn Gai, THPT Vũ Văn Hiếu, THCS-THPT Văn Lang đã tham gia đánh hội đồng em L..

Trước mắt, Sở GD-ĐT Quảng Ninh đã yêu cầu các học sinh này viết bản tường trình về sự việc, đồng thời đã tiến hành họp khẩn với lãnh đạo các trường có học sinh liên quan, cũng như Phòng GD-ĐT TP Hạ Long để xác minh, làm rõ các nội dung liên quan. Sau khi có kết quả điều tra, xác minh sẽ căn cứ vào đó để chỉ đạo các trường các biện pháp xử lý. Đại diện nhà trường cũng cho biết, ở trường, em L. là học sinh bình thường, luôn chấp hành mọi quy định. Bố mẹ L. làm nghề đi biển, quanh năm L. ở nhà với bà.

Trước đó vào ngày 7-4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hơn chục nữ sinh ở TP Hạ Long lao vào đánh hội đồng một nữ sinh. Dù nữ sinh bị đánh hội đồng này đã bị ngã nhưng nhóm nữ sinh vẫn lao vào tiếp tục dùng chân đạp, lấy mũ bảo hiểm, gậy gỗ đập mạnh vào vùng đầu nạn nhân. Ngay cả khi có một người đàn ông nhảy vào can ngăn, nhóm nữ sinh vẫn có hành vi đánh bạn. Sau khi vụ ẩu đả trên được phát tán trên mạng, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn chỉ đạo UBND TP Hạ Long phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh, Sở Y tế, Sở GD&ĐT và các sở, ngành liên quan khẩn trương xác minh làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm nếu có và báo cáo UBND tỉnh trong ngày 8-4.

Tin cùng chuyên mục