Xả Trạm BOT 319 Sông Phan (Bình Thuận) vì tài xế không chịu mua vé

Lúc 18 giờ 17 phút, ngày 6-1, Trạm BOT 319 Sông Phan, huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) đã đồng loạt xả trạm cả hai hướng do bị một số tài xế phản đối không chịu mua vé qua trạm.

Trạm BOT Sông Phan buộc phải xả trạm vì tài xế phản đối.
Trạm BOT Sông Phan buộc phải xả trạm vì tài xế phản đối.

Khoảng 17 giờ, ngày 6-1, một số người đi trên chiếc xe ô tô 7 chỗ khi lưu thông đến Trạm BOT 319 Sông Phan (xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) đã kiên quyết không mua vé qua trạm vì cho rằng trạm này đặt sai vị trí, giá vé cao và đường giao thông thì xuống cấp, liên tục gây tai nạn trong thời gian qua.

Mặc dù được nhân viên Trạm BOT Sông Phan yêu cầu mua vé để qua trạm, nhưng nhóm người này kiên quyết không chịu thực hiện và yêu cầu được gặp lãnh đạo của trạm.

Sau khoảng 30 phút, ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Chi nhánh BOT 319 Sông Phan thuộc Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng đã có mặt yêu cầu chiếc xe này chạy đi để đường thông thoáng nhưng không được chấp thuận. Tài xế của xe trên cho rằng, trạm này đã đặt sai vị trí, giá vé cao và đường giao thông thì xuống cấp, liên tục gây tai nạn trong thời gian qua. Do vậy, việc thu phí qua trạm là bất hợp lý.

Chiếc xe 7 chỗ không chịu mua vé qua trạm khiến giao thông bị ùn tắc.

Ngay khi đó, các nhân viên Trạm BOT Sông Phan phong tỏa làn giữa và hướng dẫn các phương tiện di chuyển các làn thu phí còn lại.

Đến 18 giờ cùng ngày, một số tài xế của xe khác liên tục phản ứng theo, kiên quyết không trả phí qua trạm khiến các làn xe bắt đầu bị ùn tắc.

18 giờ 17 phút, Trạm BOT 319 Sông Phan đã đồng loạt xả trạm cả hai hướng để tránh ùn tắc giao thông.

Trạm BOT Sông Phan buộc phải xả trạm vì bị ùn tắc.

Lúc 19 giờ 5 phút, nhóm người đi trên chiếc xe ô tô lúc đầu bắt đầu rời đi, Trạm BOT Sông Phan đã cơ bản thông thoáng trở lại.

Trước đó vào sáng cùng ngày, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan thông báo về việc Tổng Công ty 319 đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị giảm giá vé cho các chủ phương tiện quanh khu vực Trạm thu phí Sông Phan.
 Nguyên nhân là do trước đó, một số chủ phương tiện sống gần trạm thu phí này đã tụ tập để phản đối việc thu phí đường bộ quá cao.
Xả Trạm BOT 319 Sông Phan (Bình Thuận) vì tài xế không chịu mua vé ảnh 3 Người dân cho rằng, trạm này đã đặt sai vị trí, giá vé cao và đường giao thông thì xuống cấp, liên tục gây tai nạn trong thời gian qua. Do vậy, việc thu phí qua trạm là bất hợp lý.

Chi nhánh BOT 319 Sông Phan báo cáo ngành chức năng tỉnh Bình Thuận về việc giảm phí đường bộ để có phương án với nhà đầu tư trong việc tuyên truyền, vận động nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trại Trạm thu giá Sông Phan. Dự kiến Bộ GTVT sẽ có quyết định giảm giá vé trong tháng 1-2018.

Tin cùng chuyên mục