VWS tái sinh nguồn thủy sản cho Rạch Chiếu

Hơn 1 triệu con cá giống đã được Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) thả xuống Rạch Chiếu, một nhánh sông Cần Giuộc.
VWS tái sinh nguồn thủy sản cho Rạch Chiếu

Vừa qua, VWS đã thả hơn 1 tấn cá giống xuống Rạch Chiếu (huyện Bình Chánh, TPHCM). Số lượng cá giống được thả hơn 1 triệu con, bao gồm cá diêu hồng,  cá chép, cá trê, rô phi…

Rạch Chiếu nằm bên cạnh Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, là một nhánh của sông Cần Giuộc. Từ nhiều năm nay, cư dân đia phương vẫn thường xuyên nuôi cá, đánh bắt cá trên con rạch này. Các loài cá phát triển tốt. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều người không có ý thức, đánh cá bằng cách chích điện làm cho nguồn thủy sản nơi đây có nguy cơ cạn kiệt.

Ông David Dương, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VWS, cho biết công ty thả hơn 1 tấn cá giống xuống Rạch Chiếu với mong muốn góp phần tái tạo nguồn thủy sản cho con rạch này. “Chúng tôi thấy xung quanh đây có nhiều người dân đánh bắt cá, sử dụng chài lưới, chích điện theo kiểu tận diệt. Cùng với việc thả cá giống, chúng tôi cũng muốn kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường, tái sinh nguồn lợi thủy sản của địa phương” - ông David Dương bày tỏ.

Tham gia thả cá giống còn có các chuyên gia Mỹ đang làm việc tại Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước. Các chuyên gia này khẳng định cùng VWS cam kết bảo vệ môi trường, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất không xả chất thải bẩn ra môi trường.

 Chuyên gia Mỹ Romulo Jimenez, Quản lý vận hành bãi chôn lấp công nghệ cao chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi công ty của chúng tôi thả hơn một triệu con cá giống xuống nhánh con sông Cần Giuộc này. Tôi nghĩ rằng đây là điều rất tốt cho cư dân địa phương, không chỉ giúp nhiều gia đình bảo đảm sinh kế mà còn góp phần tạo ra cảnh quan môi trường cho nơi đây".

Tin cùng chuyên mục