Vũng Tàu: Người dân cần thận trọng khi mua đất tại xã Long Sơn

Ngày 30-3, Thành ủy TP Vũng Tàu đã có công văn khuyến nghị người dân trong và ngoài địa phương cần thận trọng trong giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại xã Long Sơn.
Theo đó, gần đây thị trường bất động sản tại xã Long Sơn giao dịch khá sôi động, giá đất tăng mạnh tạo thành cơn “sốt ảo” (Báo SGGP có bài phản ánh “Sốt đất ảo quanh dự án hóa dầu miền Nam”) sau khi một số dự án kinh tế lớn được triển khai xây dựng tại đây.
Thành ủy TP Vũng Tàu chỉ đạo chính quyền khuyến nghị người dân cần hết sức thận trọng, nên liên hệ với các cơ quan chuyên môn để nắm rõ thông tin trước khi giao dịch, tránh việc nhận chuyển nhượng đất không có giấy tờ hợp pháp, đất lấn chiếm, đất trong khu vực dự án đã có thông báo thu hồi đất.
Văn bản cũng cho biết quy hoạch xây dựng xã Long Sơn trong tương lai chủ yếu tập trung xây dựng các công trình kinh tế, quốc phòng của quốc gia. Diện tích quy hoạch đất ở hạn chế và chỉ tập trung giải quyết tái định cư tại chỗ cho người dân địa phương có đất bị thu hồi thực hiện dự án. Do đó, việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với ý tưởng xây dựng nhà ở hay kinh doanh dịch vụ, thương mại có nguy cơ rủi ro lớn trong đầu tư.

Tin cùng chuyên mục