Vừa xây xong, hai trường mầm non ở Lý Sơn thành bãi tập kết rác

Trường Mầm non xã An Vĩnh và Trường Mầm non xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, hoàn thành xây dựng từ cuối năm 2018, thế nhưng đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động. Trường tiền tỷ giờ trở thành nơi tập kết... rác.

Trường Mầm non xã An Hải được xây dựng thêm 4 phòng học trên nền trường cũ để cải thiện chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu con em trên đảo Lý Sơn. Đến tháng 8-2018, hạng mục này hoàn thành. Thế nhưng đến nay vẫn chưa được sử dụng, trường vận đóng cửa cài then. Bên trong khuôn viên trường ngập đầy rác thải, túi ni lông, chai nhựa.

Vừa xây xong, hai trường mầm non ở Lý Sơn thành bãi tập kết rác ảnh 1 Dãy phòng học được xây dựng thêm Trường Mầm non An Hải đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng

Tương tự, tại Trường Mầm non xã An Vĩnh được đầu tư xây mới với dãy nhà 2 tầng, gồm 6 phòng học, diện tích 442m2, trị giá gần 8,2 tỷ đồng, trong đó Sở GD-ĐT TPHCM đã hỗ trợ kinh phí xây dựng khoảng 6,3 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của huyện. Đến tháng 9-2018, lễ khánh thành, bàn giao công trình cho Trường Mầm non An Vĩnh hoàn thành.

Vừa xây xong, hai trường mầm non ở Lý Sơn thành bãi tập kết rác ảnh 2 Trường Mầm non An Vĩnh lá cây rơi rụng và không có người quét dọn thường xuyên.
 
Vừa xây xong, hai trường mầm non ở Lý Sơn thành bãi tập kết rác ảnh 3 Những thùng phi, rác thải tập kết ngay trước cổng trường

Thế nhưng , từ đó đến nay, Trường Mầm non An Vĩnh vẫn chưa đi vào hoạt động, trở thành nơi tập kết bãi rác, sau một thời gian dài bị bỏ hoang thì tơ nhện giăng, bụi bám.

Ông Phan Văn Thảo, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lý Sơn, cho biết, nguyên nhân 2 điểm trường chưa đi vào hoạt động là do thiếu giáo viên. Theo ông, nếu sử dụng hết cơ sở vật chất hiện có thì Lý Sơn còn thiếu 26 giáo viên, trong đó có 7 giáo viên bổ sung cho các lớp bán trú, 19 giáo viên cho các lớp tại điểm trường mới xây xong. “Ở bậc mầm non, sĩ số các lớp học ở huyện đảo Lý Sơn là 40 học sinh/lớp, vượt quá quy định 5 em, trong khi đó, chuẩn quy định đối với lớp bán trú bậc mầm non phải đạt bình quân 2,2 giáo viên/lớp thì hiện nay huyện chỉ có 2 giáo viên/lớp”, ông Thảo phân trần.

Ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết, huyện đang tiếp tục có văn bản đề nghị tỉnh cho phép tăng chỉ tiêu giáo viên, ngoài ra các lớp học cũng đang hoàn thiện thêm trang thiết bị để phục vụ công tác giảng dạy.

Tin cùng chuyên mục