Vừa được điều chuyển công tác, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức

Chiều 4-6, một nguồn tin cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải, tân Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên đã gửi đơn xin từ chức đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TPHCM và Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến trao quyết định nhiệm vụ mới cho ông Đoàn Ngọc Hải vào sáng 4-6-2019
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến trao quyết định nhiệm vụ mới cho ông Đoàn Ngọc Hải vào sáng 4-6-2019

Trình bày trong đơn xin từ chức, ông Hải cho biết bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng nên không phù hợp với vị trí mới mà TP điều động, bổ nhiệm. Ông Hải lo ngại khi nhận nhiệm vụ mới trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên xin từ chức.

Cũng trong đơn này, ông Hải cho rằng bản thân không ngại khó, ngại khổ, luôn xung phong về làm việc ở những nơi xa xôi, khó khăn nhất của TP nhưng chưa được giải quyết. Trong khi chờ giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, ông Hải xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương.

Đây là lần thứ 2 ông Hải nộp đơn xin từ chức. Lần đầu vào tháng 1-2018, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn sau khi chưa thành công trong "chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ". Sau khi được lãnh đạo TP động viên, tháng 5-2018 ông Hải đã rút đơn và bày tỏ nguyện vọng mong muốn tiếp tục cống hiến cho TP.

Trước đó, sáng cùng ngày (4-6-2019), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã trao Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một Thành viên. 

Tin cùng chuyên mục