Vừa bị kỷ luật cảnh cáo lại được bổ nhiệm giám đốc sở

Để xảy ra sai phạm nghiêm trọng, vừa bị kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền nhưng nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh vẫn được điều về giữ chức Giám đốc Sở Công thương.

Vừa bị kỷ luật cảnh cáo lại được bổ nhiệm giám đốc sở ảnh 1 UBND TP Trà Vinh nơi ông Tám công tác để xảy ra sai phạm nghiêm trọng và bị kỷ luật cảnh cáo

UBND tỉnh Trà Vinh vừa có Quyết định điều động và bổ nhiệm đối với ông Phạm Văn Tám, Tỉnh Ủy viên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Trà Vinh, giữ chức vụ Giám đốc Sở Công thương tỉnh Trà Vinh. Tuy nhiên, quyết định trên đã gây xôn xao và khó hiểu trong dư luận.

Lý do khiến dư luận khó hiểu về quyết định bổ nhiệm trên là do ông Tám được xác định đã để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong công tác lãnh đạo, điều hành khi là Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh giai đoạn (2010 – 2015) và phải nhận hình thức kỷ luật "cảnh cáo".

Cụ thể, mới đây Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) đã chỉ rõ những sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh nhiệm kỳ (2010 – 2015) trong việc thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở; quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất trái quy định trong thời gian dài, gây thất thu lớn ngân sách nhà nước.

Theo đó, UBKTTƯ chỉ rõ sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh và ông Phạm Văn Tám là nghiêm trọng. Đồng thời nhấn mạnh, những vi phạm trên đã làm thất thu lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền TP Trà Vinh, đến niềm tin của nhân dân, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Riêng ông Phạm Văn Tám, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Tin cùng chuyên mục