Vụ tàu vỏ thép hư hỏng, gỉ sắt: Khởi kiện nếu Công ty Đại Nguyên Dương không đền bù

Công ty Đại Nguyên Dương đã gửi văn bản không đồng ý đền bù cho ngư dân tàu vỏ thép hư hỏng, hiện chính quyền địa phương đang xem xét lại và sẵn sàng hỗ trợ ngư dân khởi kiện doanh nghiệp này ra tòa án kinh tế.
Tàu vỏ thép hư hỏng, gỉ sắt do Công ty Đại Nguyên Dương đóng nằm bờ chờ sửa chữa
Tàu vỏ thép hư hỏng, gỉ sắt do Công ty Đại Nguyên Dương đóng nằm bờ chờ sửa chữa

Sáng 16-12, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định xác nhận, đã nhận được văn bản của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Công ty Đại Nguyên Dương) về việc đền bù và hỗ trợ thiệt hại cho các tàu cá đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hư hỏng, gỉ sét.

Theo văn bản, doanh nghiệp này đề nghị UBND tỉnh Bình Định xem xét, đồng thời viện ra nhiều khó khăn do sự cố tàu vỏ thép bị hư hỏng nên không bồi thường cho các chủ tàu.

Trước đó, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT xác nhận, đã nhận được văn bản trên của Công ty Đại Nguyên Dương.  “Hiện chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản của Công ty TNHH MTV Nam Triệu. Sở sẽ làm việc lại và sẽ có Quyết định vào thứ 2 tuần tới”, ông Hổ cho hay.

Trước đó, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu Công ty Nam Triệu đền bù và hỗ trợ cho 14 chủ tàu với số tiền hơn 36,5 tỉ đồng, Công ty Đại Nguyên Dương đền bù và hỗ trợ cho 5 chủ tàu với tổng số tiền gần 9,1 tỉ đồng.

Ông Trần Châu nhấn mạnh, việc Công ty Đại Nguyên Dương không chịu bồi thường cho các ngư dân là không đúng luật pháp.

“Chúng tôi sẽ chỉ đạo cho Sở NN-PTNT mời công ty này vào làm việc lại một lần nữa. Việc này là không chấp nhận được, nói gì thì nói chứ theo luật thì họ phải đền bù cho ngư dân. Chúng tôi sẽ có buổi làm việc trực tiếp với phía công ty để đi đến quyết định”, ông Châu khẳng định.

Sẽ khởi kiện ra tòa án nếu doanh nghiệp vẫn cương quyết không chịu đền bù

Liên quan đến vụ việc trên, sáng cùng ngày (16-12), ông Hà Ngọc Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho biết, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương nếu không chịu bồi thường thì chúng tôi sẽ ủng hộ việc ngư dân kiện doanh nghiệp này ra tòa án kinh tế.

Ông Tân nói, trước đó, có 1 luật sư tại TPHCM hứa sẽ đứng ra giúp ngư dân kiện ra tòa án, sẽ kiện miễn phí, không lấy tiền của ngư dân.

“Trước khi ra tòa, chúng tôi sẽ triệu tập 1 cuộc họp riêng để thông qua hội luật gia. Sau đó sẽ từng bước quyết định kiện như thế nào. Còn việc đền bù hay không thì tòa án sẽ quyết định, tôi nghĩ là doanh nghiệp sẽ phải đền bù thôi”, ông Tân cho hay.

Tin cùng chuyên mục