Vụ nữ hành khách tố bị hành hung ở Hà Tĩnh: Xác định xe “dù” nhái xe buýt

Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh đã nhiều lần có văn bản gửi lên cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh, thậm chí là tại các cuộc họp ở tỉnh, đã có kiến nghị, phản ánh về tình trạng xe ô tô “dù” nhái xe ô tô buýt nhưng vẫn chưa được xử lý.
Hiện trường vụ nữ hành khách bị hành hung ngày 11-3
Hiện trường vụ nữ hành khách bị hành hung ngày 11-3

Sáng 13-3, ông Trần Văn Sỹ, Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh cho biết, chiếc xe ô tô chở khách mang BKS 38B-011.16 liên quan trong vụ việc bị một nữ hành khách tố hành hung vào ngày 11-3 vừa qua, có hình dạng, màu sơn, dán lo go bên ngoài xe và hành trình giống như xe ô tô buýt của công ty.

Tuy nhiên, thực chất đây là xe ô tô “dù” chứ không phải xe ô tô buýt của công ty và cũng không liên quan gì đến xe ô tô buýt. Thế nhưng, không hiểu vì sao chiếc xe ô tô “dù” này đã hoạt động trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ nhiều năm nay, nhưng không bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý dứt điểm.

Theo ông Trần Văn Sỹ, thời gian qua, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh đã nhiều lần có văn bản gửi lên cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh, thậm chí là tại các cuộc họp ở tỉnh, đã có kiến nghị, phản ánh về tình trạng xe ô tô “dù” này nhái giống hệt như xe ô tô buýt, nhưng vẫn chưa được xử lý.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 12-3, lực lượng tổ tuần tra Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã phát hiện chiếc xe ô tô mang BKS 38B - 011.16 do tài xế Phan V. L. (45 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) điều khiển đang đón khách trái phép trên tuyến đường Xuân Diệu, thuộc địa bàn phường Bắc Hà.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ tuần tra Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản vi phạm hành chính chiếc xe ô tô này về hai lỗi là chạy vào đường cấm và tài xế không mang theo giấy phép lái xe. Đồng thời, lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện để tiếp tục xử lý theo quy định. 

Đến trưa ngày 13-3, theo một cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh cho biết, chiếc xe ô tô mang BKS 38B-011.16 vẫn đang bị tạm giữ.
Điều đáng nói, chiếc xe mang BKS 38B-011.16 vi phạm luật giao thông đường bộ bị Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Tĩnh tạm giữ, xử lý cũng chính là chiếc xe ô tô đang bị một nữ hành khách tố cáo bị người trên xe này hành hung vào chiều 11-3.
Liên quan đến sự việc nữ hành khách tố bị người trên xe ô tô mang BKS 38B-011.16 hành hung, đến ngày 13-3, Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành triệu tập những người có liên quan để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.
Vụ nữ hành khách tố bị hành hung ở Hà Tĩnh: Xác định xe “dù” nhái xe buýt ảnh 1 Chiếc xe ô tô BKS 38B-011.16 bị tạm giữ
Trước đó, theo phản ánh của nữ hành khách Võ Th. H. (27 tuổi, trú tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), vào chiều 11-3, chị lên xe ô tô chở khách mang BKS 38B-011.16 đi từ TP Hà Tĩnh về xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên. Tuy nhiên, trong quá trình xe lưu thông, xe đi với tốc độ nhanh, lạng lách, đánh võng khiến hành khách trên xe hoảng sợ.

Do lo sợ nguy cơ tai nạn nên khi về đến địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, thấy có hành khách xuống xe, chị H. cũng xin xuống xe. Sau đó, nghĩ đây là xe ô tô buýt nên chị H. đã đưa điện thoại lên để chụp ảnh biển số xe này với mục đích gọi lên dường dây nóng của đơn vị quản lý.

Tuy nhiên, khi chị H. vừa chụp ảnh xong thì một người phụ nữ trên xe ô tô này phát hiện chạy xuống giật điện thoại. Tiếp đó, 2 người trên xe ô tô chở khách này lao xuống nắm giật kéo tóc, hành hung khiến chị H. bị chảy máu mũi, trầy xước vùng mặt.

Vụ nữ hành khách tố bị hành hung ở Hà Tĩnh: Xác định xe “dù” nhái xe buýt ảnh 2 Chị Võ Th. H. bị chảy máu mũi
Sau khi sự việc xảy ra, chị H. đã trình báo cơ quan chức năng. Theo chị H., do chiếc xe ô tô chở khách này nhìn bên ngoài có màu sơn, trang trí không khác chiếc xe ô tô buýt chính hãng trên địa bàn Hà Tĩnh, nên ban đầu chị và nhiều người đã nhầm là xe ô tô buýt.

Tin cùng chuyên mục