Vụ người đàn ông nước ngoài bị đánh thuốc mê, cướp tài sản: Bắt nghi can gây án

Ngày 18-6, Công an quận 7 (TPHCM) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Tú Uyên (SN 1982, ngụ tỉnh Đồng Nai, trú quận 7) để điều tra về hành vi đánh thuốc mê cướp tài sản của người nước ngoài vừa xảy ra trên địa bàn.

Như Báo SGGP đã thông tin, chiều 12-6, ông V.J.M. (SN 1956, quốc tịch Pháp, trú quận 7) đã tới công an trình báo về việc nghi bị cho uống thuốc mê, cướp tài sản ở tại nhà mình.

Ông M. cho biết, có quen biết 1 người phụ nữ thông qua mạng xã hội. Qua trò chuyện, người này nói tên là Minh Anh. Sau nhiều lần trò chuyện qua lại, cả 2 hẹn gặp nhau tại nhà ông trong khu dân cư Him Lam, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM.

Khoảng 23 giờ ngày 11-6, ông M. và người phụ nữ tên Minh Anh gặp nhau tại một phòng ở phường Tân Hưng, quận 7, thuộc khu dân cư Him Lam, TPHCM. Cả 2 trò chuyện và cùng nhau uống bia. Ít phút sau, ông M. cảm thấy đau đầu và chìm dần vào giấc ngủ. 

Đến 4 giờ ngày 12-6, ông M. tỉnh dậy thì hốt hoảng phát hiện mất nhiều tài sản giá trị gồm: 120 triệu đồng, máy ảnh, ĐTDĐ,…Tổng tài sản bị mất trị giá hơn 250 triệu đồng nên đã tới công an trình báo.

Tiếp nhận tin báo, công an đã có mặt kiểm tra hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

Đồng thời, trích xuất hình ảnh camera an ninh trong khu vực, công an thu thập được một số hình ảnh mờ nhạt về nghi can gây án.

Bằng nghiệp vụ, tối 17-6, công an đã ập vào một căn hộ sang trọng ở chung cư Era Town, phường Phú Mỹ, quận 7 bắt giữ Uyên đưa về trụ sở để làm việc. Tại công an, Uyên không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đến chiều 18-6, trước những chứng cứ từ công an, Uyên mới chịu thừa nhận hành vi phạm tội.

Vụ người đàn ông nước ngoài bị đánh thuốc mê, cướp tài sản: Bắt nghi can gây án ảnh 1 Người phụ nữ tại cơ quan công an.
Uyên khai đã có 2 con nhưng đã ly dị chồng. Con cái được giao cho chồng nuôi dưỡng. Dù không có công ăn việc làm nhưng Uyên sống rất vương giả trong một căn hộ sang trọng ở chung cư Era Town, phường Phú Mỹ, quận 7.

Theo đó, Uyên lên mạng lấy nickname là Minh Anh để làm quen kết bạn với nhiều đàn ông, trong đó, có ông M.

Qua nhiều lần trò chuyện, cả 2 hẹn gặp nhau tại nhà ông M. ở trong khu dân cư Him Lam, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM.

Khoảng 23 giờ ngày 11-6, Uyên tới nhà ông M. và được ông M. mời bia. Lợi dụng sơ hở, Uyên bỏ thuốc mê vào ly của ông M. Sau đó, ông M. uống rồi lăn ra ngủ mê man. Uyên lấy nhiều tài trị giá hơn 250 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Sau đó, người phụ nữ trở về căn hộ sang trọng ở chung cư Era Town, phường Phú Mỹ, quận 7 cho tới khi bị công an bắt giữ.

Công an nghi ngờ còn nhiều người khác là nạn nhân của Uyên. Công an quận 7 đề nghị ai là nạn nhân của đối tượng này xin đến đội hình sự trình báo để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục