Vụ nâng điểm thi THPT ở Hà Giang: Bắt thêm Trưởng phòng khảo thí và Quản lý chất lượng

Chiều 23-7, liên quan tới vụ nâng điểm thi THPT quốc gia cho nhiều thí sính tại Hà Giang, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hoài về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Hoài (49 tuổi, Trưởng Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang) bị khởi tố và bắt giam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, ông Nguyễn Thanh Hoài được phân công là Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban thư ký Hội đồng thi.

Ông Hoài được xác định là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương (Phó Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang). Hành vi này của ông Hoài là trái với quy chế thi.

Vụ nâng điểm thi THPT ở Hà Giang: Bắt thêm Trưởng phòng khảo thí và Quản lý chất lượng ảnh 1 Ông Nguyễn Thanh Hoài bị khởi tố và bắt tạm giam do có liên quan tới vụ gian lận điểm thi THPT ở Hà Giang

Trước đó, vào cuối tuần qua, ông Vũ Trọng Lương đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ông Vũ Trọng Lương được xác định là người trực tiếp sửa vào 330 bài thi của 114 thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục