Vụ lớp học có 42/43 học sinh đạt loại giỏi: Đúng quy trình kiểm tra đánh giá

Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy, về quy trình kiểm tra đánh giá học lực của học sinh là đúng theo hướng dẫn của ngành giáo dục, mức độ đề kiểm tra rõ ràng có phân cấp theo 4 mức độ, các bài chấm thi theo hướng dẫn và đúng đáp án...

Ngày 29-5, ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đã có kết quả sơ bộ về việc thẩm định quá trình đánh giá và xếp loại của 42/43 học sinh lớp 6/2 Trường THCS Nguyễn Thái Bình (phường 10, TP Vũng Tàu) đạt loại giỏi.

Sau khi nhận được thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Vũng Tàu lập đoàn kiểm tra thẩm định lại quá trình đánh giá và xếp loại học sinh. Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy, về quy trình kiểm tra đánh giá học lực của học sinh là đúng theo hướng dẫn của ngành giáo dục, mức độ đề kiểm tra rõ ràng có phân cấp theo 4 mức độ, các bài chấm thi theo hướng dẫn và đúng đáp án, điểm thi của các học sinh cũng được sở theo dõi qua hệ thống quản lý điện tử nên loại trừ khả năng sửa điểm.

Được biết, chất lượng đầu vào của lớp 6/2 Trường THCS Nguyễn Thái Bình khá cao với 35/43 học sinh đạt loạt giỏi toàn diện, số còn lại đạt loại khá trong 5 năm học tiểu học.

Tin cùng chuyên mục