Vụ kiện do chủ Công ty Sang Hun tại Bình Phước bỏ trốn: Công nhân đã nhận được đầy đủ tiền lương

Sáng 4-3, hàng trăm công nhân đã nhận đầy đủ 3 tháng tiền lương sau khi khởi kiện ra tòa do chủ Công ty Sang Hun bỏ trốn.

Công đoàn các Khu Công nghiệp thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước được ủy quyền thực hiện việc chi trả tiền lương cho hàng trăm công nhân của Công ty Sang Hun (có vốn đầu tư Hàn Quốc đóng tại Khu Công nghiệp Đồng Xoài I, thị xã Đồng Xoài). 

Trước đó, Công đoàn các Khu Công nghiệp Bình Phước được tập thể công nhân Công ty Sang Hun ủy quyền đại diện tập thể người lao động khởi kiện ra tòa đòi tiền lương cho công nhân.

Sau 3 lần khởi kiện và tổ chức hòa giải tại tòa án, hàng trăm công nhân đã hòa giải thành công với số tiền được nhận là 4 tỷ 891 triệu đồng. Trong đó trên 1,8 tỷ đồng tiền lương và hơn 3 tỷ đồng nợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Vụ kiện do chủ Công ty Sang Hun tại Bình Phước bỏ trốn: Công nhân đã nhận được đầy đủ tiền lương ảnh 1 Công nhân Công ty Sang Hun được nhận đầy đủ tiền lương. Ảnh: TTXVN
Đa số công nhân bị Công ty Sang Hun nợ tiền lương từ tháng 7 đến tháng 9-2017. Theo đó, số tiền lương chi trả cho công nhân gồm 3 tháng lương, cá biệt có nhân viên văn phòng được lĩnh số tiền nợ lương 3 tháng cao nhất là hơn 64 triệu đồng, còn mức bình quân của công nhân may được chi trả là hơn 10 triệu đồng. 

Tại buổi chi trả tiền lương cho công nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Nguyễn Hồng Trà cho biết, đây là vụ kiện đầu tiên của công nhân để đòi quyền lợi về tiền lương đã thành công.

Qua vụ việc này, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước cho rằng tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp nên thường xuyên lắng nghe nắm bắt thông tin để cung cấp cho Liên đoàn Lao động tỉnh chính xác, từ đó thực hiện những giải pháp về hỗ trợ cho người lao động luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp. 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sang Hun hoạt động từ tháng 3-2015 đến ngày 22-9-2017 thì ngừng hoạt động. Trong thời gian hoạt động, công ty thường xuyên trả chậm lương, nợ lương công nhân, nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.

Tin cùng chuyên mục