Vụ Hòn Rùa bị “xẻ thịt”: Rà soát lại quy trình cấp phép để xử lý

Ngày 14-4, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành trong việc khắc phục sai phạm tại dự án trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái đảo Hòn Rùa, tại phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang (dự án Hòn Rùa). 
Theo ông Lê Đức Vinh, hiện việc khắc phục sai phạm tại dự án Hòn Rùa rất chậm, không đúng theo chỉ đạo của tỉnh. Nguyên nhân là do phía chủ đầu tư và các sở, ngành chưa làm hết trách nhiệm. Các sở, ngành đi kiểm tra rồi tự ý cho chủ đầu tư gia hạn thời gian khắc phục là không đúng. Ngoài việc yêu cầu các sở, ngành địa phương giám sát chủ đầu tư thực hiện đúng như thời gian đã cam kết, ông Lê Đức Vinh còn yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư phải mời các sở liên quan rà soát lại quá trình thực hiện cấp phép cho dự án Hòn Rùa, nếu phát hiện dự án được cấp phép không phù hợp với mục tiêu và quy hoạch phát triển vịnh Nha Trang thì xử lý. 

Trước đó, tháng 10-2017, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ đầu tư dự án này, đồng thời yêu cầu khắc phục lại hiện trạng trước ngày 16-10-2017. 

Tin cùng chuyên mục