Vụ họa sĩ nổi tiếng bị người mẫu ảnh nude tố hiếp dâm: Không khởi tố vụ án

Gần 3 tháng vào cuộc điều tra, Công an quận 10, TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự họa sĩ nổi tiếng bị người mẫu ảnh nude tố hiếp dâm gây xôn xao dư luận vào những ngày giữa tháng 5.
Sau nhiều tháng điều tra, Công an đã quyết định không khởi tố vụ án
Sau nhiều tháng điều tra, Công an đã quyết định không khởi tố vụ án

Ngày 20-8, Công an quận 10, TPHCM cho biết, đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự hiếp dâm theo yêu cầu của chị Ng. Th. K. Ph. (SN 1994, ngụ tỉnh Tiền Giang, trú quận 10, TPHCM) tố cáo ông N.L. hiếp dâm cô ở một khách sạn trong khu vực.

Sau gần 3 tháng điều tra, Công an quận 10 đã đưa ra quyết định này dựa trên kết quả điều tra, lấy lời khai của các nhân chứng, người có liên quan, đối chất giữa đôi bên. Công an xác định, chứng cứ chị Ph. cung cấp và lời khai chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Được biết, ông L. là hoạ sĩ bodypainting kiêm kiến trúc sư nổi tiếng, ông cũng là nghệ sĩ đầu tiên ứng dụng nghệ thuật vẽ trên cơ thể người ở Việt Nam. Trong khi đó, chị Ph. hành nghề người mẫu ảnh khoả thân khoảng 3 năm nay. Chị đã có chồng và con trai 5 tuổi. Do không hợp nên chị Ph. và chồng đã không còn ở với nhau .

Như SGGPO đã thông tin, theo đơn tố cáo của chị Ph., khoảng 13 giờ 45 ngày 1-5, ông L. có trò chuyện với chị qua facebook và mời cô tham gia hợp tác làm người mẫu cho bộ ảnh bodypainting của ông.

Đến 22 giờ 40 cùng ngày, cả 2 tiếp tục trao đổi cụ thể hơn về việc hợp tác làm người mẫu ảnh.  Sau đó, chị Ph. đồng ý và cả 2 hẹn gặp ở quán cà phê để bàn cụ thể hơn.

Ngày 2-5, chị Ph. và ông L. gặp nhau tại quán cà phê Đ.L ở quận 10 để nói chuyện. Trong lúc trao đổi ông L. nói sẽ sắp xếp, chốt lịch sớm nhất và thông báo cho chị trước vài hôm.

Đồng thời, ông L. còn nói rằng cần test góc chụp và phác thảo những nét trên cơ thể để định hình vẽ và trang phục để đến lúc chụp chính thức cho tiện. Sau đó, ông L. đã đưa chị Ph. về nhà.

Đến 19 giờ 40 cùng ngày, ông L. nhắn tin cho chị Ph. hỏi rằng chị có rảnh không? Đồng thời, ông L. cũng nhờ chị Ph. chụp test góc tạo hình trước. Sau đó, ông L. gợi ý tới phòng chuyên dành cho việc chụp ảnh (Studio) để thực hiện. Chị Ph. đồng ý và ông L. đi xe tới địa chỉ chị đã nhắn tin để chở đi.

Khi chị Ph. vừa lên xe thì ông L. không chở tới phòng Studio mà lại chở thẳng vào 1 khách sạn ở quận 10. Khi chị Ph. hỏi thì ông L. có nói vào đây để chụp test. Chị Ph. cũng không phản ứng gì vì nghĩ mình cũng hay chụp ảnh nude ở những nơi như vậy.

Khi cả 2 vào phòng thì chị Ph. có hỏi là vẽ luôn hay không thì ông L. gật đầu. Chị Ph. sau đó đã tự cởi quàn áo và thực hiện những hành động như mọi lần chụp ảnh nude trước đó. Sau đó, ông L. có chụp vài tấm hình lấy góc mặt, dáng… và dùng cọ, mực bắt đầu vẽ vài nét trên người của chị Ph.

Một lúc sau, khi chị Ph. hỏi xong chưa để đi rửa mực và mặc quần áo ra về thì ông L. nói đợi tí. Lúc này, ông L. bảo chị nằm trên giường để lấy góc nằm, và tiếp tục phát thảo… Một lúc sau, bất ngờ ông L. hôn và chạm vào vùng nhạy cảm của chị Ph. Thấy vậy, chị Ph. phản ứng.

Ông L. không chịu mà tìm cách khống chế để thực hiện hành vi xâm hại. Thực hiện xong, ông L. đưa chị Ph. về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sáng ngày  4-5, chị Ph. cùng gia đình đã tới Công an phường 10, quận 10, TPHCM tố cáo hành vi của ông L. Vụ việc sau đó được chuyển lên Công an quận 10.

Quá trình tố cáo, chị Ph. có kể chi tiết, ông L. có mang bao cao su khi hiếp dâm mà chị không hay biết. Còn họa sĩ L. khi bị mời làm việc thì phủ nhận toàn bộ sự việc trên.

Tin cùng chuyên mục