Vụ hiệu trưởng trường mẫu giáo cắt xén tiền ăn sáng của trẻ: Sẽ trả lại tiền vá xin lỗi phụ huynh

Ngoài thu theo quy định hai bữa ăn chính gồm ăn trưa và ăn xế với số tiền là 18.000 đồng/trẻ/ngày, trường còn thu thêm 7.000 đồng/trẻ/ngày để cho trẻ ăn buổi sáng khi chưa có chủ trương của Phòng GD-ĐT huyện, cũng như Đảng ủy, UBND xã Đông Thạnh.
“Phòng GD-ĐT sẽ tổ chức xin lỗi, trả tiền lại cho phụ huynh. Tới đây sẽ tiếp tục chấn chỉnh, có hình thức kỷ luật đối với những ai sai phạm” - bà Trần Thị Thùy Linh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết vào ngày 10-7 về vụ việc “Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Đông Thạnh” ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành chỉ đạo cắt xén tiền ăn sáng của trẻ chia cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Theo bà Linh, trước đó, khi được thông tin từ dư luận, Phòng GD-ĐT đã phối hợp với UBND xã Đông Thạnh để xác minh, làm rõ. 
Theo kết quả, xác minh của Tổ giải quyết tố cáo, bước đầu cho thấy bà Đỗ Thị Hoàng Yến, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Đông Thạnh trong quá trình lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đã có những việc làm sai quy định.
Cụ thể, ngoài thu theo quy định hai bữa ăn chính gồm ăn trưa và ăn xế với số tiền là 18.000 đồng/trẻ/ngày, trường còn thu thêm 7.000 đồng/trẻ/ngày để cho trẻ ăn buổi sáng khi chưa có chủ trương của Phòng GD-ĐT huyện, cũng như Đảng ủy, UBND xã Đông Thạnh.
Trong 33 ngày học, bà Yến đã chỉ đạo thu hơn 10 triệu đồng để lo hơn 1.400 phần ăn sáng cho trẻ. Số tiền này thực chất trẻ không được ăn mà được chia cho giáo viên đứng lớp, cấp dưỡng, bảo vệ, văn phòng, thủ quỹ. Từ sai phạm này cùng những sai phạm khác, Tổ giải quyết tố cáo đề nghị có hình thức kỷ luật bà Đỗ Thị Hoàng Yến.

Tin cùng chuyên mục