Vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Đình chỉ công tác y sĩ Hoàng Thị Hiền

Bà Hoàng Thị Hiền, y sĩ làm việc tại Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Khoái Châu sẽ bị tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục bị gia hạn cho đến khi làm rõ việc hàng loạt trẻ em ở địa phương này bị sùi mào gà.

Liên quan vụ việc hàng chục trẻ nhỏ bị mắc bệnh sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã quyết định đình chỉ chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền để làm rõ mối liên quan giữa việc điều trị hẹp bao quy đầu và sùi mào gà.

Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã quyết định đình chỉ chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền 

Theo đó, bà Hoàng Thị Hiền, y sĩ làm việc tại Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Khoái Châu sẽ bị tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ việc hàng loạt trẻ em ở địa phương này bị sùi mào gà.

Phía UBND tỉnh Hưng Yên cũng đang xem xét quyết định xử phạt hành chính với số tiền dự kiến 110 triệu đồng theo đề nghị của Sở Y tế Hưng Yên đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền vì 3 lỗi vi phạm: hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn, không có giấy phép hoạt động, bán thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh.

Cùng với việc xử lý về hành chính đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền, theo kế hoạch vào chiều 24-7, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên sẽ họp Hội đồng chuyên môn với Bệnh viện Da liễu Trung ương để đánh giá khách quan, kết luận chuyên môn về nguồn lây bệnh sùi mào gà cũng như đưa ra những hướng để giải quyết, xử lý được hết số trẻ mắc sùi mào gà trong cộng đồng.

Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, tính tới nay đã có 79 trẻ ở Hưng Yên đến bệnh viện khám chữa bệnh sùi mào gà. Bệnh viện đã quyết định miễn phí điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17-7 cho đến hết ngày 31-12-2017.

Tin cùng chuyên mục