Vụ cô gái mang thai bị tra tấn khiến thai nhi tử vong: Xác định kẻ chủ mưu

Hiện Công an TPHCM đã vào cuộc truy xét 2 đối tượng là anh em ruột được cho là chủ mưu trong vụ cô gái mang thai bị “giam lỏng” tra tấn khiến thai nhi tử vong đang gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.
Nạn nhân với thương tích nặng trên người. Ảnh: C.T
Nạn nhân với thương tích nặng trên người. Ảnh: C.T

Ngày 15-4, liên quan đến vụ “cô gái mang thai bị nhóm đối tượng “giam lỏng” tra tấn khiến thai nhi 6 tháng tuổi tử vong” như báo SGGP đã đăng tải, diễn biến mới nhất, Công an TPHCM đã vào cuộc phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh khẩn trương tiến hành điều tra truy xét 2 đối tượng được cho là có vai trò chủ mưu vụ việc là Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, là em gái của Dũng, cùng ngụ huyện Bình Chánh).

Màn tra tấn như thời trung cổ

Hiện Công an huyện Bình Chánh đang tạm giữ hình sự Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra. Công an cũng đã làm việc với bà Trần Thị Sương (56 tuổi, là mẹ của 2 đối tượng được cho là chủ mưu) vì có liên quan tới vụ việc.

Nạn nhân là chị H.N.Y. (18 tuổi, ngụ tỉnh Long An, trú quận 11) vẫn đang được tích cực điều trị ở bệnh viện. Hiện chị Y. vẫn còn yếu và có nhiều vết thương trên cơ thể, nhiều vết bầm và bị gãy một tay.

Bước đầu Khang khai nhận có quen biết với Dũng và Huyền. Ngày 25-3, Khang nhận được điện thoại của Dũng kêu tới nhà và cùng đánh đập, tra tấn chị Y. Tuy nhiên, Khang lại nói là mình đã sử dụng ma túy và làm theo chỉ đạo của Dũng.

Còn qua làm việc với bà Sương (mẹ của Dũng và Huyền) bà này nói rằng có biết chuyện 2 con của mình đánh đập tra tấn chị Y. Đến khi chị Y. sinh non và thai nhi 6 tháng tử vong thì cả 2 gọi cho bà. Sau đó, bà Sương đến thì cả 2 nhờ mang thai nhi đi vứt ở bãi đất trống tại khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

 Vụ cô gái mang thai bị tra tấn khiến thai nhi tử vong: Xác định kẻ chủ mưu ảnh 1 Thương tích trên người của chị Y.. Ảnh: C.T

Đến nay, công an xác định chị Y. và Dũng có mâu thuẫn chuyện tiền bạc nên đã dẫn tới vụ việc. Màn giam giữ và tra tấn chị Y. diễn ra hơn 2 tuần tại căn nhà của Dũng ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Trong những ngày đầu giam giữ, Dũng và Huyền không tra tấn. Chỉ đến những ngày gần cuối tháng 3-2019 thì nhóm mới bắt đầu màn tra tấn như thời trung cổ với chị Y...

Bước đầu, công an xác định nhóm 3 người là Dũng, Huyền, Khang đã dùng cây gỗ đánh đập vào nhiều chỗ trên người chị Y. Tiếp đó, nhóm dùng tay, chân đấm đá vào các bộ phận trên cơ thể chị Y. (có phần bụng khi chị Y. đang mang thai được 6 tháng).

Thậm chí, nhóm còn dùng dùng keo nấu chảy để nhỏ vào cơ thể của chị Y. và dùng bình gas mini có đầu khò để dí vào tay, chân, khiến khắp cơ thể chị Y. bị bỏng nặng. Sau đó, chị Y. đau bụng và sinh non dẫn tới thai nhi chết. Lúc này, Huyền gọi cho bà Sương tới đem vứt thai nhi.

Riêng chị Y. bị thương tích nặng nên Huyền đã gọi cho một người bạn tới. Sau đó, người này đã gọi xe đưa chị Y. đi cấp cứu.

Thoát khỏi căn nhà của 2 anh em Dũng - Huyền, nạn nhân gắng gượng dùng điện thoại báo tin cho gia đình. Gia đình tức tốc có mặt và nhanh chóng báo công an. Công an vào cuộc điều tra nhưng Dũng và Huyền đã rời khỏi nơi ở.

Cô gái mang thai bị "giam lỏng", đánh đập gần 3 tuần dẫn tới thai nhi tử vong

Trước đó, ngày 11-4, ông H.V.H. (47 tuổi, ngụ tỉnh Long An, trú quận 11, cha của chị Y.) đã tới Công an xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM trình báo vụ việc con gái mình là chị Y. mang thai 6 tháng bị một nhóm người đánh đập khiến thai nhi tử vong.

Gia đình chị Y. cho biết, ngày 19-3, chị Y. đi tới một căn nhà không số, ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh của Dũng để chơi. Tới tối cùng ngày, chị Y. ra về thì Dũng và em gái là Huyền giữ lại. Sau đó, cả 2 giam giữ chị Y.

Đến ngày 25-3, Dũng và Huyền gọi Khang tới dùng hung khí tra tấn chị Y. khiến chị bị thương tích và sinh non. Sau khi chị Y. sinh thì thai nhi đã tử vong.  

Nhóm này tiếp tục giam giữ đánh đập chị Y. cho tới ngày 10-4 mới cho ra về trong tình trạng thương tích nặng.

Qua khám xét nơi ở, công an thu giữ nhiều tang vật như: 16 gói nylon hàn kín chứa tinh thể rắn (ma túy đá), 1 gói nylon chứa lá cây khô (nghi cỏ Mỹ), 3 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 45 viên pháo dạng tròn, 10 xe gắn máy các loại, 2 cân tiểu li, 2 viên đạn chì, bình gas mini có gắn đầu khò, 3 dao tự chế, 2 súng tự chế, 1 khúc gỗ dài 60cm, 1 lưỡi dao rọc giấy dài 08cm, 1 đoạn dây xích có gắn ổ khóa, 1 đoạn cây tầm vông đầu gắn bàn chải dài 100cm, 1 cuộn băng keo, 1 dây nịt, 1 dây dù dài 173cm, 1 đoạn kim loại màu đen dài 45cm, 1 còng số tám...

Riêng Dũng và Huyền đã rời khỏi địa phương đi đâu không ai rõ nên công an đang khẩn trương truy bắt.

Tin cùng chuyên mục