Vụ chưa được cấp phép vẫn xây dựng: UBND TPHCM giao Sở Xây dựng kiểm tra, đề xuất hướng xử lý

Ngày 24-6, Báo SGGPO có bài “Chưa được cấp phép vẫn xây dựng” phản ánh những thông tin về dự án Raemian Galaxy City (Khu đô thị An Phú - An Khánh, quận 2) được chủ đầu tư tổ chức thi công khi chưa có giấy phép. Sau khi báo đăng, Văn phòng UBND TPHCM đã có công văn số 5483/VP-ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan.

Theo đó, UBND TP giao Sở Xây dựng kiểm tra xác minh nội dung báo đăng, báo cáo, đề xuất hướng xử lý trình UBND TP trong vòng 2 ngày làm việc.

Liên quan đến dự án này, trước đó, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng TPHCM Bùi Văn Hiếu cho biết, Sở Xây dựng vẫn chưa tiếp nhận bất kỳ hồ sơ nào liên quan dự án Raemian Galaxy City. Ông Hiếu cũng cho biết thêm, ngày 14-5 vừa, UBND quận 2 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1502/QĐ-XPVPHC đối với Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà - HDTC (chủ đầu tư) do có hành vi “Tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng”.

Mới đây, bạn đọc cũng tiếp tục phản ánh đến báo SGGP về việc chủ đầu tư tổ chức thi công không đúng quy hoạch. Theo phản ánh, hiện tại HDTC đang cho triển khai xây dựng 2 cụm nhà chung cư gồm CT1 (Phân khu E) và CT3 (Phân khu D) của dự án Laimian City (quận 2, TPHCM).

Khu CT1 đang triển khai móng, CT3 đã hoàn thành 3 hầm. Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc, đối chiều bản đồ quy hoạch chi tiết Khu đô thị An Phú An Khánh thì có thể thấy, vị trí đang triển khai thi công dự án căn hộ chung cư Laimian City là những vị trí không được phép xây dựng cao tầng.

Cụ thể, theo quy hoạch chi tiết, Cụm CT1, thuộc quy hoạch phân khu E là khu đất công cộng. Còn lại, CT3 thuộc phân khu D là khu đất quy hoạch làm nhà phố thấp tầng và biệt thự. Đây có thể là một trong những nguyên nhân đến thời điểm này, dự án chưa được cấp phép xây dựng. Bởi, quy hoạch chi tiết khu đô thị An Phú An Khánh thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng từ ý kiến bạn đọc, hiện HDTC đã có kế hoạch chỉnh sửa quy hoạch toàn khu trình Sở Quy hoạch kiến trúc (QHKT) TP và các ngành chức năng có thẩm quyền xem xét, tham mưu trình Thủ tướng phê duyệt. Phóng viên báo SGGP đã chuyển thông tin việc xin điều chỉnh quy hoạch dự án trên đến Giám đốc Sở QHKT nhưng chưa được phản hồi.

Tin cùng chuyên mục