Vụ bạo hành bé gái 5 tuổi ở Bình Chánh: Gia đình nạn nhân làm đơn bãi nại

Ngày 10-10, thông tin từ gia đình bé P.T.N.D. - nạn nhân trong vụ bé gái 5 tuổi bị cô giáo tát sưng mặt tại Cơ sở mầm non tư thục Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM) cho biết, gia đình cô giáo T.T.H.P., người đã tát sưng mặt bé P.T.N.D. trong vụ bạo hành xảy ra hồi tháng 7-2018 vừa qua đã xin bồi thường cho bé D. 70 triệu đồng.
Cơ sở mầm non tư thục Ánh Sao Vàng
Cơ sở mầm non tư thục Ánh Sao Vàng

Buổi bồi thường thực hiện tại trụ sở UBND xã Đa Phước với sự chứng kiến của hai luật sư thuộc Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, đơn vị bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị hại trong vụ bạo hành nói trên.

Như Báo Sài Gòn Giải Phóng đã đưa tin, trước đó, vào trưa ngày 25-7-2018, bà nội của cháu P.T.N.D. đến đón cháu D. đang học hè ở cơ sở mầm non tư thục Ánh Sao Vàng về thì thấy mặt bé bị sưng tím. Sau khi gặng hỏi, cháu D. cho biết bị cô bảo mẫu trong trường đánh. Gia đình bé D. đã trình báo chính quyền địa phương sự việc.

Sáng 27-7, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM dẫn đầu đoàn làm việc đã xuống trực tiếp trao đổi với chủ nhóm mầm non Ánh Sao Vàng. Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT khẳng định ngành giáo dục và chính quyền địa phương sẽ xử lý nghiêm minh, không bao che. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng GD-ĐT đã báo cáo UBND huyện Bình Chánh và đình chỉ hoạt động nhóm lớp này. Công an cũng đã làm việc với cô giáo bạo hành bé P.T.N.D.  

Ngày 28-7, cháu D. có biểu hiện sức khỏe xuống dốc, tâm lý hoảng sợ, một bên tai bị nhức và có máu bầm trong tai… Vì thế gia đình đã gửi đơn nhờ Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM hỗ trợ pháp lý, đồng thời tố cáo hành vi bạo hành trẻ của cô bảo mẫu T.T.H.P.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của gia đình, Hội đã làm các thủ tục pháp lý để hỗ trợ cho bé. Được biết, phía gia đình bé D. cũng đã làm đơn xin bãi nại cho bị cáo T.T.H.P. Hiện bị cáo T.T.H.P. vẫn đang bị tạm giam chờ ngày xét xử.

Tin cùng chuyên mục