Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái - bất ngờ nguồn gốc khẩu súng

Về khẩu súng mà ông Hồng mang theo khi sang nhà em gái để để giải quyết mâu thuẫn, ông Hồng khai có được từ thời gian đi bộ đội vào năm 1972.

Ngày 16-9, Công an tỉnh Thái Nguyên đã quyết định khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, cựu Phó Giám đốc Công ty CP Xi măng La Hiên) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Trước đó, vào tối 14-9, ông Hồng mang theo dao, súng và một can xăng đến nhà em gái là bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, ở phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) để giải quyết mâu thuẫn nợ nần tiền bạc. Trong lúc nói chuyện, 2 bên xảy ra xô xát, ông Hồng dùng dao đâm tử vong bà Hà và làm bị thương ông Nguyễn Văn Thành (65 tuổi, chồng bà Hà) và anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể của bà Hà).

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái - bất ngờ nguồn gốc khẩu súng ảnh 1 Cơ quan công an lấy lời khai của bị can Hồng

Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ, trong thời gian từ năm 2016-2017, vợ chồng anh Vương có vay 3 tỷ đồng của ông Hồng để làm ăn nhưng do thua lỗ nên đến giờ vẫn không trả. Ngoài ra, bà Hà cũng vay của ông Hồng 600 triệu đồng. Nhiều lần đòi tiền không được, bị gia đình bà Hà thờ ơ, ông Hồng ấm ức, tức giận nghĩ bị lừa trong khi bản thân bị bệnh tiểu đường phải điều trị hàng ngày, tốn kém nên ông Hồng đã nảy sinh ý định ra tay truy sát gia đình em gái, sau đó sẽ tự tử.

Về khẩu súng mà ông Hồng mang theo khi sang nhà em gái để để giải quyết mâu thuẫn, ông Hồng khai có được từ thời gian đi bộ đội vào năm 1972. Trước khi gây án, ông Hồng đã nghỉ hưu và là một đảng viên, không có tiền án, tiền sự. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục