Vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình: Chưa thống nhất phương án bồi thường

Liên quan tới vụ tai biến chạy thận nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 8 bệnh nhân tử vong, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã có cuộc đối thoại lần thứ hai với 8 gia đình có bệnh nhân tử vong để xem xét bồi thường thiệt hại. 
Tuy nhiên, tại cuộc đối thoại lần thứ hai này, cả phía bệnh viện và người nhà bệnh nhân tử vong vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. 
Đại diện 8 gia đình có người thân tử vong vẫn kiên quyết giữ nguyên yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phải bồi thường mức 250 triệu đồng đối với một người tử vong như ở lần đối thoại thứ nhất.
Trong khi đó, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đưa ra mức bồi thường thấp nhất là 136 triệu đồng và cao nhất là 242 triệu đồng với một bệnh nhân tử vong căn cứ theo Điều 591 Luật Dân sự 2015 và các quy định khác của pháp luật.
Mức bồi thường mà phía bệnh viện đưa ra còn được dựa trên nhiều yếu tố như: mặt bằng giá; theo tuổi của người tử vong, tổn hại về tinh thần cho người thân, tiền nuôi dưỡng con của người tử vong dưới 18 tuổi, trách nhiệm đối với người được hưởng thừa kế, bồi thường những chi phí ma chay hợp lý.
Tuy nhiên, trước mức đề nghị bồi thường của bệnh viện, đại diện 8 gia đình nạn nhân đều không đồng ý vì cho rằng họ đã phải chịu tổn thất lớn nhất đó là mất đi người thân. 
Ông Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc Phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, người chủ trì cuộc đối thoại cho biết, với cuộc đối thoại lần thứ hai thất bại, tới đây, bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức cuộc đối thoại lần thứ ba với 8 gia đình bệnh nhân tử vong khi các gia đình có đủ căn cứ thủ tục về pháp lý và chứng minh những khoản chi phí hợp lý.
Nếu cuộc đối thoại lần thứ ba cũng không có được sự đồng thuận thống nhất giữa hai bên, cũng như chia sẻ của các hộ gia đình về trách nhiệm dân sự trong sự cố của bệnh viện thì vụ việc sẽ đành phải chuyển đến Tòa án phân xử theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục