Vụ 7 người chết tại lễ hội âm nhạc điện tử: Chương trình có được cấp phép?

Xung quanh vụ 7 người tử vong nghi do sốc ma túy đá tại lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây, ngày 17-9, trao đổi với PV SGGP, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết theo như giấy phép do Sở cấp thì tên gọi của chương trình là “Đại nhạc hội Mùa thu 2018” chứ không phải Lễ hội Âm nhạc điện tử "Du hành tới mặt trăng" (Trip to the moon).

Theo giấy phép do Sở VH-TT Hà Nội cấp số 566/GP-SVH&TT ký ngày 31-8-2018 thì Sở cho phép Công ty TNHH kết nối Á châu được tổ chức chương trình “Đại nhạc hội Mùa thu 2018”, thời gian 19 giờ ngày 16-9-2018 tại Công viên nước Hồ Tây. Nội dung là trình diễn nhạc điện tử (EDM) - các nghệ sĩ (DJ) là Rebergen Willem; Rondhuis (Hà Lan); Jordan Thomas Suckley và Benjamin Nikki Reginald Wederell (Bắc Ireland).
Văn bản cũng nói rõ yêu cầu công ty này và các cá nhân liên quan thực hiện đúng nội dung giấy phép và các quy định của pháp luật có liên quan; không được lợi dụng tổ chức biểu diễn nghệ thuật nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; thực hiện đúng quy định của pháp luật về quyền tác giả và quyền liên quan; mọi hoạt động quảng cáo chương trình biểu diễn phải thực hiện đúng quy định của pháp luật và quy định của TP Hà Nội…

Ông Tiến khẳng định Sở làm đúng thủ tục và quy định pháp luật khi cấp giấy phép cho Công ty TNHH kết nối Á châu sau khi đã xem xét, yêu cầu đơn vị tổ chức trình hợp đồng về địa điểm rõ ràng.

Cũng theo ông Tiến, khi lễ hội âm nhạc diễn ra, Sở VH-TT Hà Nội có cử người đến giám sát xem ban tổ chức thực hiện đúng giấy phép hay không?

“Chúng tôi thấy rằng đơn vị tổ chức làm đúng nội dung chương trình nghệ thuật được cấp phép. Việc có người chết sau lễ hội âm nhạc là sự cố ngoài ý muốn. Bởi những khách này vào lễ hội nhưng tự tổ chức việc khác”, ông Tiến nói.
Cũng liên quan tới vụ việc nghiêm trọng này, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT-DL cho biết đã nắm được thông tin vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc ở Hà Nội.
"Bộ đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu Sở VH-TT Hà Nội báo cáo về việc cấp giấy phép và giám sát thực hiện nội dung chương trình"- ông Bình nói.

Trưa ngày 17-9, khi đến văn phòng Công ty Kết nối Á châu, đơn vị tổ chức lễ hội âm nhạc "Trip to the moon", nhưng không có bất kỳ nhân viên nào làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên theo nguồn tin của bảo vệ nơi đơn vị này thuê làm văn phòng thì công ty này có đội ngũ cộng tác viên bán vé lên tới hàng chục người, chủ yếu là sinh viên.

Tin cùng chuyên mục