Vụ 152 du khách nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Phạt công ty làm visa 33 triệu đồng

Chiều 30-12, theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, thanh tra sở đã  ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Thương mại kỳ nghỉ Quốc tế (đơn vị xin visa cho đoàn khách “mất tích”) 33 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế của công ty này trong 12 tháng.

Theo đó, doanh nghiệp nói trên vi phạm các lỗi gồm thay đổi địa chỉ hoạt động của công ty nhưng không khai báo trong vòng 15 ngày; không có hợp đồng bằng văn bản với du khách hoặc đại diện của du khách; không dẫn khách theo hợp đồng, theo chương trình tour. 

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa cung cấp hồ sơ cho thanh tra sở để chứng minh tính hợp pháp khi ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ visa với Công ty  ETholiday của  Đài Loan (Trung Quốc) cũng như 2 công ty khác tại Hà Nội gồm Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Golden Travel.

Như thông tin Báo SGGP đã đưa, trước đó Sở Du lịch Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 48,5 triệu đồng với Công ty Golden Travel và tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của công ty này trong thời gian 9 tháng kể từ ngày 28-12.

Tin cùng chuyên mục